Người dân Florida bật khóc giữa đống đổ nát sau bão Milton

Người dân Florida bật khóc giữa đống đổ nát sau bão Milton
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 10/10, những người ứng cứu tuyến đầu và cư dân không thể hoặc không muốn di dời chỉ mới bắt đầu hiểu được mức độ tàn phá của bão cấp 3 Milton với tiểu bang. Trong ảnh, Liz Kelly, cư dân tại cộng đồng Fairway Lakes ở phía bắc Fort Myers, bật khóc khi đang gom lại vật dụng từ ngôi nhà đã bị phá hủy của mình vào ngày 10/10, sau khi một cơn lốc xoáy và bão Milton quét qua khu phố. Con trai bà, Matt Kelly, đã phải lao lên người bà khi mái nhà bị gió bão giật tung.
Tính đến đêm 10/10, bão Milton đã tàn phá khắp Florida, gây ra lốc xoáy, cúp điện đối với hơn 3,3 triệu khách hàng, khiến 11 triệu người có nguy cơ chịu cảnh lũ lụt và giết chết ít nhất 12 người, theo NBC.
Người dân hiện phải dọn dẹp đống đổ nát do Milton, trong khi vẫn còn choáng váng vì cơn bão Helene chưa đầy hai tuần trước đó. Trong ảnh, Monique Richter, cư dân Jupiter Farms có tài sản bị hư hại do cơn lốc xoáy từ cơn bão Milton, đang xem xét đống đổ nát mà các tình nguyện viên đã dọn dẹp cho cô.
Tòa nhà Publix tại khu phát triển Avenir sắp hoàn thành đã bị hư hại nặng nề sau cơn lốc xoáy do bão Milton gây ra vào ngày 10/10 tại Palm Beach Gardens, Florida.
Thống đốc Florida Ron DeSantis trả lời các phóng viên trong cuộc họp báo sáng 10/10 rằng cơn bão không quá khủng khiếp như dự kiến. "Cơn bão rất lớn, nhưng may mắn thay, đây không phải là kịch bản tồi tệ nhất. Cơn bão đã suy yếu trước khi đổ bộ, và đợt sóng dâng do bão, như đã báo cáo ban đầu, nhìn chung không đáng kể như những gì đã quan sát được đối với bão Helene", ông nói.
Milton đổ bộ chỉ 13 ngày sau khi Helene tàn phá vùng Đông Nam nước Mỹ, phá vỡ kỷ lục về khoảng thời gian ngắn nhất giữa hai cơn bão lớn ở Florida. Helene được cho đã cướp đi ít nhất 243 sinh mạng, bao gồm 25 ca tử vong ở Florida. Trong ảnh, nhà cửa và xe cộ bị hư hại khi cơn lốc xoáy từ cơn bão Milton đi qua Palm Beach Gardens vào ngày 10/10.
Có ít nhất 6 người đã tử vong được xác nhận tại quận St. Lucie, trên bờ biển Đại Tây Dương của tiểu bang, nơi lốc xoáy đã đổ bộ. Cảnh sát cho biết có ít nhất 2 người đã thiệt mạng tại St. Petersburg trong cơn bão. Theo cảnh sát trưởng, có ít nhất 3 người đã tử vong tại quận Volusia và một người tử vong tại quận Citrus sau khi cây đổ đè lên xe cộ.
Những ngôi nhà chìm trong dòng nước lũ. Người dân cố gắng di tản trên những chiếc thuyền nhỏ. Đường sá bị xé nát và mảnh vỡ nằm rải rác khắp mọi nơi.
Gió của cơn bão đặc biệt mạnh ở Venice Beach thuộc quận Sarasota, khoảng 170 km/h. Còn St. Petersburg ghi nhận lượng mưa đáng kinh ngạc là 465 mm.
Lê Vy
Ảnh: USA Today
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nguoi-dan-florida-bat-khoc-giua-dong-do-nat-sau-bao-milton-post1503419.html