Foxconn đã sẵn sàng cho tương lai 'hậu iPhone'

Foxconn đã sẵn sàng cho tương lai 'hậu iPhone'
3 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên, ngày nay, Foxconn không còn chỉ gắn bó với Apple. Vào tháng 8, nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất thế giới báo cáo lợi nhuận tăng 6% lên 1,1 tỷ USD, doanh thu tăng lên 48,1 tỷ USD. Lý do là vì Foxconn bắt đầu sản xuất máy chủ AI.
CEO Nvidia Jensen Huang là khách mời đặc biệt tại Tech Day 2023 của Foxconn. Ảnh: Foxconn
Ngày 8/10, trong bài phát biểu khai mạc sự kiện Tech Day thường niên, Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết, năm qua công ty đã dồn toàn lực cho AI.
Cùng ngày, Foxconn tiết lộ sẽ xây dựng nhà máy sản xuất GB200 – linh kiện chính trong chip Blackwell thế hệ mới của Nvidia – lớn nhất thế giới.
“Mọi người đều đang đòi Blackwell. Nhu cầu lớn khủng khiếp”, Benjamin Ting – Phó Chủ tịch phụ trách Các giải pháp doanh nghiệp đám mây Foxconn – chia sẻ với khán giả Tech Day. Ông Liu tiết lộ, nhà máy mới dự kiến xây dựng tại Mexico.
Foxconn đang kiểm soát khoảng 40% thị phần máy chủ toàn cầu và bước nhảy vọt trong tăng trưởng doanh thu AI cho thấy “đúng lúc, đúng chỗ”, theo Kirk Yang, Chủ tịch hãng tư vấn Kirkland Capital.
Công ty có thể tận dụng nhiều năm kinh nghiệm làm máy chủ và quan hệ hợp tác gần gũi với Nvidia.
Vẫn theo ông Yang, một mảng kinh doanh tiềm năng khác đối với Foxconn là ô tô điện (EV). Foxconn tham gia mảng này từ năm 2019 và chính thức giới thiệu hai nguyên mẫu EV trong tuần này: Model D và Model U.
Tương tự lĩnh vực điện tử tiêu dùng, Foxconn dự định sản xuất xe hơi điện cho các thương hiệu ô tô hiện tại.
Nỗ lực EV của Foxconn vẫn chưa được ghi nhận tại thị trường quốc tế mà chỉ mới giành được khách hàng tại quê nhà.
Ông Yang cảnh báo sẽ mất nhiều năm mới đột phá được chuỗi cung ứng ô tô.
Dù vậy, Helen Chiang – phụ trách nghiên cứu bán dẫn châu Á của hãng nghiên cứu IDC – nhận định doanh thu của EV vẫn rất hứa hẹn.
Các công ty bên ngoài Trung Quốc, chẳng hạn Nhật Bản, đang chậm hơn trong việc chuyển dịch sang EV và có thể quan tâm đến các mẫu xe của Foxconn.
Theo bà Chiang, tăng trưởng trên thị trường EV đã chậm lại và một số thương hiệu ô tô lớn cũng giảm tốc độ R&D.
Vì vậy, sẽ hữu ích nếu các hãng hợp tác với Foxconn và tận dụng sức mạnh của họ trong sản xuất và chi phí.
(Theo Fortune)
Du Lam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/foxconn-da-san-sang-cho-tuong-lai-hau-iphone-2330537.html