Futsal nữ Việt Nam vô địch giải đấu tại Thái Lan

Futsal nữ Việt Nam vô địch giải đấu tại Thái Lan
8 giờ trướcBài gốc
Tối 28/9, tuyển futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối gặp chủ nhà Thái Lan, hạng 6 thế giới. Các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng cần có điểm ở trận này để lên ngôi vô địch, và đã làm được khi hòa Thái Lan với tỷ số 2-2.
Các cô gái Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 sau tình huống phản lưới nhà của Jiraprapa. Dù vậy, Thái Lan nhanh chóng có bàn gỡ ở phút 15 sau cú volley từ ngoài vùng cấm của Sangrawee. Đến cuối hiệp một, Nguyễn Thanh Hằng một lần nữa giúp đội bóng áo đỏ dẫn 2-1.
Futsal Việt Nam lên ngôi vô địch giải đấu tại Thái Lan. Ảnh: VFF.
Sang hiệp hai, chủ nhà Thái Lan tạo sức ép lớn. Hàng thủ Việt Nam đứng vững suốt 19 phút, nhưng lại nhận bàn gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.
Tuyển Việt Nam bị chủ nhà Thái Lan cầm hòa nhưng vẫn giành chức vô địch giải đấu khi giành được 10 điểm (3 trận thắng, 1 trận hòa).
Trước đó, đội đã vượt qua Trung Quốc 3-0, thắng Indonesia 5-1 và hạ Đài Bắc Trung Hoa 4-2. Tuyển Trung Quốc giành ngôi á quân với 9 điểm, trong khi chủ nhà Thái Lan đứng thứ 3 với 7 điểm.
Với 4 bàn thắng ghi được tại giải, Lê Thị Thanh Ngân giành danh hiệu Vua phá lưới. Ngô Nguyễn Thùy Linh nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc.
Giải giao hữu NSDF Women’s Futsal Championship 2024 là bước chạy đà cho tuyển futsal nữ Việt Nam trong mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2025 tổ chức tại Philippines. Vòng chung kết futsal nữ châu Á 2025 tại Trung Quốc đồng thời là vòng loại World Cup khi top 3 sẽ giành vé đến Philippines.
Thời Quang
Nguồn Znews : https://znews.vn/futsal-nu-viet-nam-vo-dich-giai-dau-tai-thai-lan-post1500768.html