Vòng 3 V-League 2024-2025: Thể Công Viettel nhận thất bại, HAGL chia điểm với Nam Định

Vòng 3 V-League 2024-2025: Thể Công Viettel nhận thất bại, HAGL chia điểm với Nam Định
2 giờ trướcBài gốc
Nam Định chia điểm với HAGL
Ở trận đấu sớm nhất của vòng 3 V-League 2024-2025, đội chủ nhà và cũng là đội bóng đầu bảng HAGL có màn đón tiếp nhà đương kim vô địch trên sân nhà Pleiku.
Nam Định chia điểm với HAGL tại sân Pleiku. Ảnh: Quang Đương
Trước khi bước vào trận đấu này, HAGL có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp, trong khi Nam Định mới có 3 điểm. Dù được đánh giá cao hơn nhưng phong độ và lợi thế sân nhà đã giúp HAGL có thế trận tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Những tình huống áp sát và thoát pressing của đội chủ nhà khiến Nam Định không có nhiều không gian chơi bóng.
Phút thứ 4, Nam Định được hưởng quả phạt trực tiếp, nhưng Lý Công Hoàng Anh lại đá bóng không vượt qua hàng rào. Cũng chỉ sau đó 3 phút, Văn Toàn có bóng xâm nhập vòng cấm của HAGL, nhưng tiền đạo này lại không thể tung ra cú dứt điểm khi hậu vệ của HAGL đã can thiệp kịp thời.
Trong khi đó, HAGL cũng có câu trả lời ở phút thứ 12 khi từ tình huống đá phạt góc, Marciel có pha không chiến đưa bóng đi trúng xà ngang. Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, HAGL tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không thể tận dụng để ghi bàn.
Bước vào hiệp 2, Nam Định chủ động chơi tấn công bằng các pha bóng bổng, nhưng thủ môn Trung Kiên thi đấu tập trung để giữ vững khung thành cho HAGL. Cơ hội nguy hiểm đến ở phút thứ 58, Nguyễn Xuân Son có cơ hội trong vòng cấm địa của HAGL, tiền đạo này dứt điểm căng, nhưng không thắng được thủ thành Trung Kiên. Trong ngày thi đấu tập trung, thủ môn Trung Kiên tiếp tục khiến Nguyễn Xuân Son tiếc nuối khi cản phá nhiều tình huống nguy hiểm để giữ lại 1 điểm cho HAGL trên sân nhà Pleiku.
Thể Công Viettel thua sốc trước Bình Định
Ở một trận đấu khác của vòng 3 diễn ra trong ngày 28/9, Bình Định có chuyến làm khách trước Thể Công Viettel trên sân Mỹ Đình. Trước trận đấu này, Bình Định toàn thua ở 2 trận đấu đầu tiên và được dự đoán sẽ gặp vô vàn khó khăn khi làm khách trước Thể Công Viettel khi đội bóng này mới đánh bại Hà Nội FC ở chính sân Mỹ Đình ở vòng 2.
Thể Công Viettel thua Bình Định dù chơi hơn người tại vòng 3 V-League 2024-2025. Ảnh: VPF
Theo thống kế thì trong 14 lần gặp nhau gần đây, Thể Công Viettel đang nắm ưu thế khi thắng 7, hòa 4 và thua 3. Trong 5 trận đấu gần đây, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đang có lợi thế với 2 thắng, 2 hòa và 1 bại.
Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở những phút đầu tiên của trận đấu khi Bình Định thi đấu quyết tâm dù phải đá trên sân khách. Ngay ở phút thứ 7, Bình Định có bàn mở tỷ số khi Alisson Farias tranh chấp bóng với Bùi Tiến Dũng và có pha dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Phong, VAR vào cuộc để kiểm tra và công nhận bàn thắng của Alisson Farias.
Nhận bàn thua chóng vánh, Thể Công Viettel đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 14, Tiến Anh có bóng bên cánh phải, cầu thủ này tạt bóng vào vòng cấm của Bình Định, nhưng hàng thủ đội khách đã hóa giải thành công.
Lợi thế đến cho đội chủ nhà ở phút thứ 21, đội trưởng của Bình Định là Văn Triền nhận phạm lỗi với Đức Chiến. Trọng tài phải nhờ đến sự can thiệp của VAR và đưa ra quyết định xóa thẻ vàng, rút thẻ đỏ với đội trưởng bên phía Bình Định.
Thi đấu thiếu người, Bình Định chủ động lùi về sâu phòng ngự, nhường thế trận cho Thể Công Viettel. Phút thứ 49, Pedro Henrique tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi rất căng, nhưng Tuấn Linh đã cứu thua xuất sắc.
Trong phần thời gian thi đấu hơn người, Thể Công Viettel dồn ép Bình Định nghẹt thở nhưng điều quan trọng là bàn thắng lại không thể làm được. Khép lại 90 phút thi đấu, Bình Định kiên cường giữ được tỷ số 1-0 để giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải.
Với 3 điểm có được, Bình Định vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Thể Công Viettel tạm thời tụt xuống vị trí thứ 5 với 4 điểm.
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/vong-3-v-league-2024-2025-the-cong-viettel-nhan-that-bai-hagl-chia-diem-voi-nam-dinh.html