Gần 2.000 học sinh Hà Nội vi phạm giao thông bị gửi giấy về trường

Gần 2.000 học sinh Hà Nội vi phạm giao thông bị gửi giấy về trường
4 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, trong 10 ngày (từ 1 đến 10/10), lực lượng CSGT Thủ đô đã xử lý 3.099 trường hợp vi phạm TTATGT liên quan đến học sinh. Trong đó, có 2.806 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe máy điện; 541 em chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện và xử lý 151 trường hợp giao xe cho người chưa đủ điều kiện lái xe.
Học sinh vi phạm giao thông tại Hà Nội bị lực lượng chức năng xử phạt.
Đơn vị đã gửi thông báo với 1.904 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông về Sở Giáo dục và Đào tạo để chuyển về trường phối hợp xử lý.
Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, quá trình các đơn vị thực hiện nhiệm vụ gặp không ít khó khăn do có nhiều trường hợp vi phạm mặc dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin. Lực lượng chức năng sau đó phải thực hiện công tác xác minh mất rất nhiều thời gian để có biện pháp xử lý thích hợp.
Phụ huynh học sinh cũng vi phạm giao thông.
Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện xử phạt nghiêm đối với các phụ huynh, người hộ… giao xe cho con em mình điều khiển dù biết quy định về điều kiện lái xe.
Song song với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cùng với Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô vẫn tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hơn 90 buổi tuyên truyền ATGT.
Công an các cấp cũng đã tổ chức ký cam kết chấp hành an toàn giao thông với 35.792 học sinh cấp THCS và THPT. Ký 1.482 cam kết với phụ huynh về việc không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển. Đồng thời, phối hợp tổ chức 15 đội tình nguyện hướng dẫn giao thông tại khu vực các cổng trường, duy trì mô hình "Cổng trường ATGT".
Trường Thắng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-thong/gan-2-000-hoc-sinh-ha-noi-vi-pham-giao-thong-bi-gui-giay-ve-truong-i747128/