Gần 2.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Gần 2.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp tục tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tính đến 17 giờ ngày 4-10, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.986 tỷ đồng.
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và bà con đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cam kết, căn cứ vào tình hình thiệt hại tại địa phương sẽ tiếp tục phân bổ kịp thời, đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và công khai, minh bạch, đúng địa chỉ nguồn lực hỗ trợ.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình bị sập nhà, trôi nhà tối thiểu số tiền 50 triệu đồng cùng nguồn lực xã hội hóa tại địa phương, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để làm nhà đại đoàn kết cho người dân. Đối với nhà hư hỏng nặng sẽ hỗ trợ tối thiểu số tiền 25 triệu đồng.
Cùng với đó, sẽ hỗ trợ cho học sinh các hộ nghèo, hộ cận nghèo có sách vở, đồ dùng học tập bị mất, hư hỏng do ngập lụt, mưa bão gây ra. Đối với những người mất toàn bộ tải sản, không có nguồn thu nhập thì khuyến khích hỗ trợ tối đa trong 3 tháng theo mức 15kg gạo/người/tháng; hỗ trợ thuốc và khám chữa bệnh đối với những người không có thu nhập...
Theo phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2024 - 2029 của MTTQ Việt Nam, hàng năm, tổ chức hoạt động vận động, quyên góp nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phấn đấu huy động nguồn lực xã hội 45.000 tỷ đồng, trong đó huy động thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp là 10.000 tỷ đồng và thông qua các chương trình an sinh xã hội trên 35.000 tỷ đồng.
100% Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố triển khai hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025”.
PHAN THẢO
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/gan-2000-ty-dong-ung-ho-dong-bao-bi-anh-huong-boi-con-bao-so-3-post762148.html