Gần 300 người cao tuổi được tặng quà, tư vấn sức khỏe miễn phí

Gần 300 người cao tuổi được tặng quà, tư vấn sức khỏe miễn phí
2 giờ trướcBài gốc
Cụ bà Hà Thị Chinh (85 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) đã xúc động chia sẻ như trên tại ngày hội chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi do Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Người cao tuổi quận Gò Vấp phối hợp cùng OneHealth Foundation (Quỹ từ thiện sức khỏe là số 1) tổ chức ngày 2-10.
Là một trong những người nhận được gói khám sức khỏe miễn phí từ chương trình, ngay từ sáng sớm, bà Chinh đã được thành viên trong hội phụ nữ quận chở đến ngày hội. Bà Chinh chia sẻ bà có một người con trai nhưng không may mất sớm. Từ đó, đến nay, bà sống cùng cháu nội nhưng cuộc sống khó khăn cũng không có điều kiện thăm khám sức khỏe định kỳ.
"Tôi vui lắm, lâu nay không dám đi khám bệnh vì sợ tốn kém. Giờ có gói khám miễn phí này, tôi có thể đi khám bất cứ khi nào thấy không khỏe. Tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn rất nhiều đến hội phụ nữ cùng các tổ chức từ thiện giúp đỡ tôi cũng như những người già có cùng hoàn cảnh" - bà Chinh rưng rưng nói.
Bà Nguyễn Thị Xuân Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp, cho biết đây là hoạt động nhân kỉ niệm tháng hành động vì người cao tuổi. Tại quận có khoảng 77.732 người cao tuổi. Trong đó, có rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn, bao gồm những người sống một mình không có sự hỗ trợ của gia đình.
Ngày hội có khoảng 300 cụ tham gia, tại đây, các cụ sẽ được tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng; xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu từ các bác sĩ đông y; cắt tóc; giao lưu ẩm thực với các món ăn dinh dưỡng chay do chuyên gia dinh dưỡng của hội thực hiện. Đặc biệt, 80 cụ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn được trao tặng 80 gói khám sức khỏe miễn phí tại Bệnh viện Hồng Đức 3, trị giá 2 triệu đồng/ gói. Gói khám bệnh giúp các cụ theo dõi sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm các bệnh lý mãn tính. Gói khám này không giới hạn số lần khám trong vòng 1 năm, chi phí khám bệnh và thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Chủ tịch Quỹ từ thiện sức khỏe là số 1 cho biết thêm, với nguyên tắc hoạt động của quỹ là dựa vào lòng trắc ẩn, vị tha, hạnh phúc, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn sự yêu thương quan tâm từ sự hỗ trợ này. Qua đó, giúp họ giảm bớt cảm giác cô đơn và sống một cuộc sống vui khỏe, hạnh phúc.
Thời gian tới, quỹ sẽ phối hợp với các tổ chức y tế hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí, cung cấp thuốc... cho người dân ở các tỉnh miền Bắc nhằm phòng chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi.
Trung Kiên
Nguồn Phụ nữ : https://phunu.nld.com.vn/gan-300-nguoi-cao-tuoi-duoc-tang-qua-tu-van-suc-khoe-mien-phi-196241002141033457.htm