Gần 400 trường hợp học sinh ở Bình Thuận vi phạm trật tự an toàn giao thông

Gần 400 trường hợp học sinh ở Bình Thuận vi phạm trật tự an toàn giao thông
19 phút trướcBài gốc
Qua đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã tạm giữ 325 xe và phạt tiền gần 177 triệu đồng.
Ngoài công tác xử phạt, lực lượng cảnh sát giao thông còn tổ chức 87 buổi tuyên truyền trực tiếp tại trường học cho hơn 55.535 học sinh và trên 2.240 giáo viên.
Lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhỡ các em học sinh vi phạm. Ảnh: CABT
Đồng thời ký cam kết chấp hành quy định về ATGT cho 30.491 trường hợp là học sinh, giáo viên; ký cam kết không giao xe cho học sinh, sinh viên không đủ điều kiện điều khiển với trên 16.851 trường hợp.
Đại đa số các em vi phạm lỗi điều khiển xe phân khối lớn (trên 50cc). Ảnh: CABT
Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn số 3832 gửi các đơn vị liên quan và các địa phương tập trung thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh.
Theo đó, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động đến các hộ dân, bãi giữ xe khu vực cổng trường không nhận giữ xe mô tô trên 50 cm3 của học sinh; chủ động rà soát các phương tiện kinh doanh đưa đón học sinh; kiên quyết không để các phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn đưa đón học sinh.
Tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại trường học. Ảnh: CABT
Đề nghị Sở Giao thông vận tải tổ chức rà soát các điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường gần trường học có số lượng lớn học sinh tham gia giao thông, nhất là giờ cao điểm; tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các phương tiện ô tô đưa đón học sinh.
Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/gan-400-truong-hop-hoc-sinh-o-binh-thuan-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-post1130435.vov