Tổng rà soát, xử lý điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ

Tổng rà soát, xử lý điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ
4 giờ trướcBài gốc
Tại báo cáo mới nhất gửi Quốc hội, Bộ GTVT cho biết, theo trách nhiệm được giao, trong công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ GTVT đã luôn dành sự quan tâm đến công tác nâng cao điều kiện an toàn giao thông (ATGT) đối với kết cấu hạ tầng giao thông.
Bộ GTVT luôn quan tâm bố trí nguồn lực để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) trên hệ thống quốc lộ, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi (ảnh minh họa).
Trong đó, trọng tâm bố trí nguồn lực để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) trên hệ thống quốc lộ, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân được an toàn.
Đồng thời, đôn đốc các cơ quan, đơn vị theo phạm vi, trách nhiệm quản lý tổ chức rà soát công trình ATGT trên các tuyến quốc lộ, đường bộ cao tốc; trường hợp phát hiện hư hỏng, xuống cấp có nguy cơ gây mất ATGT, triển khai xây dựng nhu cầu và kiến nghị cấp có thẩm quyền bố trí kế hoạch, kinh phí xử lý theo quy định.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, Cục Đường bộ VN về việc tổ chức tổng rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ được giao quản lý. Từ đó, đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết khắc phục; tổ chức khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông khi có kiến nghị của các cơ quan, tổ chức.
Thực hiện quy định tại Nghị định số 06/2021 của Chính phủ và hướng dẫn tại các Thông tư của Bộ GTVT về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì công trình đường bộ, Bộ GTVT đã ban hành các quyết định phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ.
Trong đó, năm 2023, đã hoàn thành kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ và giải ngân 11.958 tỷ đồng (đạt 99,85% kế hoạch vốn giao), trong đó xử lý 21 điểm đen, 60 điểm tiềm ẩn TNGT. Năm 2024, đang triển khai thực hiện kế hoạch bảo trì, trong đó đang xử lý 13 điểm đen, 8 điểm tiềm ẩn TNGT.
Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ VN phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát 3.930 trường học dọc theo quốc lộ, trong đó có 3.245 trường cần tăng cường hệ thống ATGT khu vực cổng trường.
"Đến nay, Cục Đường bộ VN đã chỉ đạo khắc phục ngay trong công tác bảo dưỡng thường xuyên 2.298 trường học; đã phân loại thứ tự ưu tiên và cho phép triển khai sửa chữa đột xuất 642 trường học để thực hiện trong kế hoạch bảo trì năm 2024. Những trường hợp còn lại sẽ tiếp tục cập nhật vào kế hoạch sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất hàng năm để nâng cao an toàn giao thông trên quốc lộ nói chung và khu vực trường học nói riêng", Bộ GTVT cho biết thêm.
Yến Chi
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tong-ra-soat-xu-ly-diem-den-tai-nan-giao-thong-tren-quoc-lo-192241023165249283.htm