Gắn biển 2 Công an phường Trần Phú và Hoàng Liệt 'kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị'

Gắn biển 2 Công an phường Trần Phú và Hoàng Liệt 'kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị'
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/11/2022, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 556 về tiếp tục triển khai xây dựng thí điểm “Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” năm 2023; trên cơ sở đó, Công an Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 23, ngày 30/1/2023 về tiếp tục triển khai xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị”.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP trao Quyết định cho CAP Hoàng Liệt
Năm 2023, nhằm xác định mục tiêu xây dựng lực lượng Công an Thủ đô chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, quán triệt và triển khai nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch; ngay từ đầu năm 2023, Công an quận Hoàng Mai đã khảo sát đánh giá hiện trạng Công an các phường trên địa bàn quận, chuẩn bị mọi điều kiện xây dựng và đã đăng ký 2 “Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”.
Các đại biểu vui mừng dự lễ gắn biển “Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” tại CAP Hoàng Liệt
Công an Thành phố đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ thực hiện công tác hướng dẫn Công an quận Hoàng Mai thực hiện xây dựng thí điểm “Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị”, trọng tâm là hướng dẫn 2 Công an phường Hoàng Liệt, Trần Phú thực hiện thí điểm năm 2023, triển khai đồng bộ 22 tiêu chí theo chức năng được phân công, đến nay theo quyết định 639 của Bộ Công an, rút gọn còn 7 nhóm và 20 tiêu chí.
Ban Giám đốc CATP ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cán bộ chiến sỹ CAP Hoàng Liệt
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàng Mai, Đảng ủy - UBND phường Hoàng Liệt, sự ủng hộ tích cực của các ban ngành, đoàn thể, các tổ dân phố, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn đã phát huy được sức mạnh của hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, giải quyết tốt những mâu thuẫn góp phần làm giảm các vụ việc, không để hình thành điểm nóng trên địa bàn.
Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng CAQ Hoàng Mai phát biểu tại buổi lễ
Quá trình triển khai thực hiện đã được lãnh đạo Bộ Công an và CATP ghi nhận. Qua các công tác phối hợp, mối quan hệ giữa Công an phường và nhân dân trên địa bàn trong công tác cải cách hành chính được quần chúng nhân dân đánh giá cao. Trong các cuộc tiếp xúc lấy ý kiến nhân dân, lực lượng Công an phường luôn được nhân dân khen ngợi, tin yêu.
Căn cứ vào kết quả công tác năm 2023 của Đảng bộ - UBND phường Hoàng Liệt và kết quả về thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng “Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị”. Đến nay, Bộ Công an đã xét công nhận Công an phường Hoàng Liệt là “Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” năm 2023 và là 1/15 phường của CATP được công nhận CAP kiểu mẫu.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP trao Quyết định cho CAP Trần Phú
Phát biểu tại lễ đón nhận Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an và gắn biển của Công an phường Trần Phú, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Công an quận Hoàng Mai, Đảng ủy, UBND phường Trần Phú.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP biểu dương các kết quả đạt được của tập thể CAP Trần Phú
“Trong thời gian qua, CBCS Công an phường Trần Phú đã nỗ lực phấn đấu xây dựng “Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị”. Với sự ủng hộ, đồng thuận của Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố, cán bộ nhân dân phường Trần Phú đã tham gia ủng hộ chủ trương xây dựng mô hình "Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị" là tiêu chí hàng đầu để đảm bảo mô hình được triển khai thực hiện thành công và hiệu quả”, đồng chí Phó Giám đốc CATP biểu dương tập thể Công an phường Trần Phú tại buổi lễ.
Ban Chỉ huy CAQ Hoàng Mai chúc mừng CAP Trần Phú
Giao nhiệm vụ trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky yêu cầu CAP Hoàng Liệt và CAP Trần Phú sẽ tiếp tục duy trì thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Bộ Công an đề ra; tăng cường các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần thực hiện mục tiêu tội phạm.
Các đại biểu cắt băng gắn biển tại CAP Trần Phú
“Đặc biệt là kéo giảm 5% số vụ phạm pháp hình sự; làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động dự báo và triển khai các giải pháp tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Gắn trách nhiệm của Chỉ huy đơn vị trong việc chỉ đạo triển khai toàn diện, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm với quan điểm “coi trọng phòng ngừa là chính, chủ động tấn công trấn áp tội phạm” coi đây là công tác trọng tâm, xuyên suốt thực hiện trong thời gian tới”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky giao nhiệm vụ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở CAP Trần Phú
Chia sẻ tại hai buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng CAQ Hoàng Mai khẳng định, đây là sự kiện hết sức vui mừng đối với CATP, cũng là niềm phấn khởi của Đảng, chính quyền quận Hoàng Mai, và hai phường Trần Phú, Hoàng Liệt. “Việc Công an quận Hoàng Mai vinh dự có 2 đơn vị đạt Công an phường kiểu mẫu đã tạo ra một tiền đề quan trọng cho các đơn vị công an phường khác trên địa bàn quận noi theo. Đây là thành công bước đầu, nhưng cũng là động lực để các đơn vị CAP còn lại của quận tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xây dựng theo tiêu chí kiểu mẫu”.
Đây là thành quả ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ huy cùng cán bộ chiến sĩ Công an phường Trần Phú
Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Thành phố, các phòng Nghiệp vụ Công an Thành phố; và sự vào cuộc của hệ thống chính trị và nhân dân, sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của tập thể và CBCS Công an phường Hoàng Liệt, Công an phường Trần Phú, ông Võ Xuân Trọng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh thêm: Việc được công nhận và gắn biển đơn vị kiểu mẫu cho hai công an phường Hoàng Liệt và Trần Phú đã xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Công an cấp cơ sở là nhân tố then chốt giữ gìn an ninh, trật tự “từ sớm, từ xa, từ cơ sở, ngay từ khu dân cư” nhằm giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ngay tại cơ sở, góp phần ổn định, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của quận Hoàng Mai và Thủ đô.
“Trong các năm tới, để tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn quận thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Quận ủy, UBND quận mong muốn Đảng ủy, UBND Phường Hoàng Liệt, các ban ngành đoàn thể và toàn thể nhân dân phường tiếp tục đồng lòng, chung sức nâng cao hơn nữa chất lượng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tiếp tục phấn đấu, duy trì bền vững các tiêu chí Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị của Bộ Công an góp phần vào thành tích chung của quận và thành phố”, ông Võ Xuân Trọng chia sẻ.
Chu Hương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/gan-bien-2-cong-an-phuong-tran-phu-va-hoang-liet-kieu-mau-ve-an-ninh-trat-tu-va-van-minh-do-thi-post593171.antd