Gánh nặng bệnh suy tim gia tăng trên toàn cầu

Gánh nặng bệnh suy tim gia tăng trên toàn cầu
một giờ trướcBài gốc
Sáng 5/10, Hội Tim mạch học Việt Nam cùng Phân hội Suy tim Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học suy tim toàn quốc lần thứ I với chủ đề: "Nối vòng tay lớn chăm sóc suy tim".
Tham dự hội nghị có các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch trong nước GS.TS Huỳnh Văn Minh (Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam), GS.TS Phạm Mạnh Hùng (Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam), GS.TS Đỗ Doãn Lợi (Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Hội Suy tim Việt Nam)… cùng các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch trên thế giới: Chủ tịch Hội Suy tim Châu Âu, Chủ tịch Hội Suy tim Singapore và các giáo sư, tiến sĩ chuyên ngành tim mạch đang giảng dạy tại các trường đại học Hoa Kỳ.
GS.TS Đỗ Doãn Lợi - Chủ tịch Hội Suy tim Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thế Anh
GS.TS Đỗ Doãn Lợi nhận định: "Chúng ta đang chứng kiến gánh nặng suy tim trên toàn cầu ngày càng gia tăng đòi hỏi sự quan tâm hiệu quả và hành động kịp thời từ cộng đồng y tế cũng như toàn thể xã hội. Phân hội Suy tim Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng để đối phó với thách thức lớn lao này. Hội nghị khoa học suy tim toàn quốc lần thứ I với chủ đề: "Nối vòng tay lớn chăm sóc suy tim" là xu hướng của y học hiện đại, là một lĩnh vực đa chuyên ngành đòi hỏi công sức của cả hệ thống y tế, kinh tế và cả xã hội".
Ông Marco Metra - Chủ tịch Hội suy tim Châu Âu chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Thế Anh
GS.TS Huỳnh Văn Minh chia sẻ: "Đây là sự kiện khoa học lớn đánh dấu bước tiến quan trọng trong nghiên cứu và điều trị suy tim tại Việt Nam. Suy tim không còn xa lạ với chúng ta và đang trở thành gánh nặng cho hệ thống y tế và xã hội, trong đó có Việt Nam. Để đối phó với thách thức này, chúng ta phải không ngừng học hỏi, cập nhật những kiến thức mới nhất cũng như chia sẻ kinh nghiệm".
Hội nghị sẽ cập nhật những tiến bộ mới trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị suy tim, chia sẻ những kinh nghiệm từ những chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước. Các báo cáo khoa học rất đa dạng, phong phú sẽ đem đến một cái nhìn toàn diện từ cơ chế bệnh sinh đến các phương pháp điều trị.
Ngoài ra các báo cáo của báo cáo viên đến từ những nước nổi tiếng về lĩnh vực tim mạch trên thế giới sẽ giúp các đại biểu tại hội nghị tiếp cận được những thông tin khoa học tiên tiến nhất trên thế giới như ACC, ESC, HFA 2024. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam có thể trao đổi, học hỏi và cập nhật những hướng đi mới trong vấn đề phát triển, chẩn đoán và điều trị bệnh.
Minh Nhật
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ganh-nang-benh-suy-tim-gia-tang-tren-toan-cau-169241005104634038.htm