Gặp MC Quỳnh Hoa ở phố biển

Gặp MC Quỳnh Hoa ở phố biển
2 giờ trướcBài gốc
Những ngày này, MC Quỳnh Hoa có mặt tại phố biển Nha Trang để tham gia các hoạt động của Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân (CAND) lần thứ XIV. Bận rộn với công việc, nhưng chị vẫn luôn niềm nở, vui tươi và nhiệt tình giao thiệp với mọi người xung quanh.
Trong ký ức của những khán giả yêu nhạc thế hệ 8X và 9X đời đầu, hình ảnh MC Quỳnh Hoa thường được gắn liền với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc Phù Sa gồm 3 thành viên: Quỳnh Hoa - Hương Thủy - Ngọc Loan. Nhóm nhạc được thành lập năm 1998, thời điểm thị trường âm nhạc Việt Nam đang khá xôm tụ với trào lưu nhạc trẻ sôi động, cùng những thử nghiệm mới mẻ, nhưng các thành viên của nhóm Phù Sa lại lựa chọn con đường hát những ca khúc dân ca. Trên làn sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) thời bấy giờ, khán giả từng được nghe những ca khúc do nhóm nhạc Phù Sa biểu diễn như: Việt Nam gấm hoa, Trăng soi duyên lành, Tình trăng lúa, Hồn quê, Sông lúa miền Tây, Quê hương ba miền, Lúa mùa duyên thắm, Trăng về thôn dã, Phù sa nồng nàn, Nắng gió phương Nam, Duyên dáng áo hoa, Mưa trên quê hương… Đến năm 2003, khi ca sĩ Hương Thủy rời nhóm vì lý do cá nhân; tiếp đến năm 2006, ca sĩ Ngọc Loan cũng theo gia đình ra nước ngoài định cư thì nhóm Phù Sa chỉ còn lại ca sĩ Quỳnh Hoa. Do đó, ca sĩ Quỳnh Hoa đã mời chị em Phương Thủy và Phương Tuyền vào nhóm nhạc để tiếp tục hoạt động. Tuy không sôi nổi và đạt thành tựu xuất sắc như nhóm Phù Sa đời đầu, nhưng sự tồn tại của nhóm Phù Sa sau này đã thể hiện tình yêu, trách nhiệm của ca sĩ Quỳnh Hoa. Để đến hôm nay, cái tên nhóm nhạc Phù Sa vẫn được nhắc đến trên những sân khấu biểu diễn.
MC Quỳnh Hoa tại Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân được tổ chức tại TP. Nha Trang.
Ngoài thành công với vai trò ca sĩ, Quỳnh Hoa còn được biết đến với vai trò MC của HTV, cùng thời với những người dẫn chương trình xinh đẹp khác của nhà đài như: Minh Hương, Quỳnh Hương… Cái nghiệp làm MC xuất phát từ sự tình cờ cách đây 30 năm, khi chị đang là sinh viên Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, tham gia chương trình văn nghệ của trường và bị “bắt cóc” làm người dẫn chương trình. Từ đó, chị yêu thích công việc này, để rồi sau khi ra trường, đi làm được mấy năm ở một công ty hàng hải, chị quyết định đổi nghề sang làm MC. Và công chúng được thấy một người dẫn chương trình duyên dáng, luôn rạng rỡ trên sân khấu với lối dẫn thông minh, nhẹ nhàng. Trong lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV, diễn ra vào tối 20-10, lần đầu tiên chúng tôi được xem trực tiếp MC Quỳnh Hoa dẫn chương trình. Vẫn giọng nói ngọt ngào đặc trưng, cùng phong cách dẫn tự tin, MC Quỳnh Hoa đã góp phần làm nên thành công cho lễ khai mạc. Đặc biệt, trong lần dẫn này, chị còn làm rất tốt vai trò hỗ trợ cho người bạn dẫn là MC Hiển Vinh - người dẫn chương trình mới vào nghề xuất thân từ lực lượng CAND. MC Quỳnh Hoa cho biết: “Đến với Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần này, ngoài vai trò làm người dẫn chương trình cho lễ khai mạc, tôi còn được Ban tổ chức mời tham gia làm thành viên Ban giám khảo ở hạng mục thi phát thanh viên, người dẫn chương trình. Qua những ngày chấm thi, tôi rất bất ngờ khi thí sinh trong lực lượng CAND ở các tỉnh, thành phố lại xuất sắc như vậy. Điều tôi thấy ấn tượng nhất là sự thông minh, sáng tạo của mỗi bạn trong việc xử lý các tình huống trên sân khấu, đặc biệt là những tình huống bất ngờ do Ban giám khảo đưa ra. Công tác tổ chức trong liên hoan rất chuyên nghiệp. Thông qua liên hoan lần này đã tạo nên hình ảnh đẹp về những người làm truyền thông trong lực lượng CAND nói riêng và hình tượng người chiến sĩ CAND nói chung đến với người dân cả nước".
Trở lại Nha Trang lần này trong khoảng thời gian tương đối dài ngày đã mang đến cho MC Quỳnh Hoa nhiều cảm xúc riêng. "Với tôi, Nha Trang là vùng đất quá đỗi thân thương. Từ khi tôi còn nhỏ, mỗi lần được theo ba mẹ ra Nha Trang là một niềm vui, niềm hạnh phúc. Sau này lớn lên, tôi đã nhiều lần đến Nha Trang và điều ấn tượng nhất chính là sự thay đổi của thành phố biển đáng mến này. Nha Trang thực sự là thành phố du lịch mà mỗi người khi đến đây đều muốn được quay trở lại”, chị chia sẻ.
Chỉ là cuộc trò chuyện ngắn nhưng chúng tôi cảm nhận được tình yêu nghề, sự gần gũi của MC Quỳnh Hoa với công chúng. Nhất là sự hỗ trợ nhiệt tình của chị đối với những bạn trẻ mới vào nghề MC, cũng như với những dự án hướng tới cộng đồng chị đang tham gia.
MC Quỳnh Hoa tên thật là Huỳnh Thị Quỳnh Hoa, sinh năm 1972, hiện đang làm Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh. Chị được biết đến với vai trò một MC chuyên dẫn các chương trình văn hóa, nghệ thuật của HTV. Thời gian gần đây, chị tham gia làm giám khảo một số chương trình, hội thi, liên hoan nghệ thuật hoặc báo chí, truyền thông.
GIANG ĐÌNH
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/van-hoa/202410/gap-mc-quynh-hoa-o-pho-bien-7ab7277/