Giá dầu hôm nay (3/10): Dầu thô tăng trong phiên

Giá dầu hôm nay (3/10): Dầu thô tăng trong phiên
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận lúc 9 giờ sáng ngày 3/10/2024 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức, 70,89 USD/thùng, tăng 0,79 USD (tương đương 1,13%) trong phiên và giảm 0,16 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/10.
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 74,59 USD/thùng, tăng 0,69 USD (tương đương 93%) trong phiên và giảm 0,05 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/10.
Giàn Sư Tử Vàng CCP - Tỏa sáng giữa đại dương. Tác giả: Phạm Ngọc Phương
Giá dầu thế giới hôm nay (3/10) tăng trong phiên nhưng giảm so với cùng thời điểm ngày 2/10 trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc về xung đột leo thang ở Trung Đông và khả năng gián đoạn dòng chảy dầu thô.
Bộ Y tế Lebanon cho biết một cuộc không kích của Israel vào khu phố Bachoura ở trung tâm Beirut vào sáng sớm hôm nay (3/10) đã khiến hai người thiệt mạng và 11 người bị thương.
Iran đã chính thức tham gia vào cuộc xung đột sau khi nước này bắn hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel.
Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng đã giúp xoa dịu một số lo ngại về nguồn cung và kiềm chế đà tăng giá dầu.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dầu thô dự trữ của nước này đã tăng 3,9 triệu thùng lên 417 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27/9, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 1,3 triệu thùng.
Các nhà phân tích của ANZ cho rằng: "Lượng hàng tồn kho tăng cao của Mỹ là bằng chứng cho thấy thị trường được cung ứng đầy đủ và có thể chịu được mọi sự gián đoạn nguồn cung".
Một số nhà đầu tư vẫn không nao núng vì nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn chưa bị gián đoạn do tình trạng bất ổn ở khu vực Trung Đông.
Jim Simpson, Giám đốc điều hành của East Daley Analytics nhận định, sau cuộc tấn công của Iran, giá cả có thể vẫn ở mức cao hoặc biến động thêm một thời gian nữa, nhưng vẫn có đủ sản lượng và đủ nguồn cung trên thế giới.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có đủ công suất dầu dự phòng để bù đắp cho toàn bộ việc thiếu hụt nguồn cung từ Iran nếu Israel phá hủy các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này.
Tuy nhiên, các thương nhân lo ngại rằng nhóm các nhà sản xuất sẽ gặp khó khăn nếu Iran trả đũa bằng cách tấn công các cơ sở của các nước láng giềng vùng Vịnh.
Giovanni Staunovo, nhà phân tích tại UBS, cho biết: "Công suất dự phòng thực tế có thể thấp hơn nhiều nếu các cuộc tấn công mới vào cơ sở hạ tầng năng lượng của các quốc gia trong khu vực xảy ra".
Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.620 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 20.518 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.506 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.873 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.357 đồng/kg.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng tại kỳ điều hành giá chiều hôm nay (3/10).
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/gia-dau-hom-nay-310-dau-tho-tang-trong-phien-718473.html