Giá dầu tăng do gói kích thích kinh tế mới của Trung Quốc và căng thẳng ở Trung Đông

Giá dầu tăng do gói kích thích kinh tế mới của Trung Quốc và căng thẳng ở Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Giá dầu thô Brent tương lai tháng 11 tăng 84 cent, ở mức 74,74 USD/thùng, sáng 24-9. Ảnh: Shutterstock
Trong phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô Brent tương lai giao tháng 11 tăng 84 cent, tương đương 1,14%, lên 74,74 USD/ thùng. Giá dầu thô WTI tương lai của Mỹ tăng 92 cent, tương đương 1,31%, lên 71,29 USD.
“WTI đã tăng vào sáng nay sau khi Trung Quốc hạ lãi suất cho vay chủ chốt. Thị trường dầu thô đang trông chờ vào các biện pháp nới lỏng hơn nữa của chính phủ Trung Quốc để ngăn chặn kinh tế suy thoái. Thông báo hôm nay sẽ góp phần loại bỏ phần nào rủi ro giảm giá dầu thô”, Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG cho biết.
Tuy nhiên, Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhân định, đợt tăng giá dầu có thể không bền vững trong trung hạn vì nhu cầu nội địa có thể tiếp tục yếu trong khi các chính sách tiền tệ nới lỏng hơn không tương xứng với các chính sách tài khóa mở rộng.
Sáng nay, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã công bố gói kích thích lớn nhất kể từ đại dịch Covid-19.
Gói hỗ trợ tài chính và cắt giảm lãi suất rộng hơn dự kiến này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh nhằm khôi phục niềm tin sau khi một loạt dữ liệu đáng thất vọng làm dấy lên lo ngại về tình trạng suy thoái kéo dài về mặt cấu trúc.
Tại Trung Đông, một khu vực sản xuất dầu mỏ quan trọng, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm của Hezbollah ở Lebanon vào ngày 23-9, khiến 492 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải chạy trốn để tìm nơi an toàn trong ngày đẫm máu nhất ở Lebanon trong nhiều thập kỷ.
Israel và Hezbollah, một nhóm được Iran hậu thuẫn có trụ sở tại Lebanon, đã giao tranh sau khi hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm do các thành viên Hezbollah sử dụng phát nổ vào tuần trước. Israel bị cáo buộc có liên quan đến vụ tấn công này.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý, đề cập đến Iran, "thị trường dầu mỏ lo ngại rằng căng thẳng gia tăng trong khu vực đang kéo nhà sản xuất dầu OPEC tiến gần hơn đến sự can dự".
Trong khi đó, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đang nhanh chóng sơ tán nhân viên khỏi các giàn khoan ở Vịnh Mexico khi cơn bão lớn thứ hai trong hai tuần được dự đoán sẽ quét qua các mỏ dầu ngoài khơi. Một số công ty dầu mỏ đã tạm dừng một phần hoạt động sản xuất.
Kim Phượng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/gia-dau-tang-do-goi-kich-thich-kinh-te-moi-cua-trung-quoc-va-cang-thang-o-trung-dong-679166.html