Giá dầu tăng mạnh sau khi Trung Quốc tung ra gói kích thích kinh tế mới

Giá dầu tăng mạnh sau khi Trung Quốc tung ra gói kích thích kinh tế mới
3 giờ trướcBài gốc
Vòi bơm dầu tại một cây xăng ở Tehran, Iran. Ảnh: IRNA/TT
Thị trường cũng lo ngại căng thẳng leo thang ở Trung Đông cũng có thể ảnh hưởng đến nguồn cung từ khu vực sản xuất quan trọng này, trong khi một cơn bão lớn đang có nguy cơ ảnh hưởng tới nước Mỹ, nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới.
Giá dầu Brent giao tháng 11/2024 tăng 84 xu Mỹ (1,14%) lên 74,74 USD/thùng vào lúc 13 giờ 20 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2024 cũng tăng 92 xu Mỹ (1,31%) lên 71,29 USD/thùng.
Thị trường dầu mỏ đang trông chờ rất nhiều vào các biện pháp nới lỏng tiếp theo của Trung Quốc để thúc đẩy nền kinh tế.
Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao Kelvin Wong tại công ty tài chính OANDA có quan điểm rằng đà tăng giá dầu có khả năng không bền vững trong trung hạn, vì nhu cầu nội địa có thể tiếp tục yếu.
Ngày 24/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) đã công bố gói kích thích kinh tế lớn nhất kể từ đại dịch COVID-19 nhằm đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng giảm phát và hướng tới mục tiêu tăng trưởng của chính phủ, nhưng các nhà phân tích cảnh báo cần có thêm hỗ trợ tài chính để đạt được những mục tiêu này.
Ngân hàng ANZ nhận định rằng thị trường dầu mỏ đang lo ngại căng thẳng gia tăng trong khu vực Trung Đông sẽ phức tạp lên, ảnh hưởng đến nguồn cung dầu mỏ.
Vân Anh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/gia-dau-tang-manh-sau-khi-trung-quoc-tung-ra-goi-kich-thich-kinh-te-moi-20240924152346834.htm