Giá heo hơi hôm nay 28/10: Giá heo tiếp tục giảm tại một số địa phương; sản lượng thịt heo Trung Quốc giảm quý thứ 3 liên tiếp

Giá heo hơi hôm nay 28/10: Giá heo tiếp tục giảm tại một số địa phương; sản lượng thịt heo Trung Quốc giảm quý thứ 3 liên tiếp
6 giờ trướcBài gốc
Giá heo hơi hôm nay 28/10: Giá heo tiếp tục giảm tại một số địa phương, dao động từ 58.000 - 63.000 đồng/kg. (Nguồn: Ausfarm)
Giá heo hơi hôm nay 28/10:
*Giá heo hơi miền Bắc hôm nay
Sáng ngày 28/10, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp đà giảm tại Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang và Hà Nội, về cùng mức 62.000 đồng/kg.
Hiện tại, khu vực này đang mua bán trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg. Trong đó, Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình là ba tỉnh vẫn giữ giá 63.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.
*Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đi ngang trong khoảng 58.000 - 61.000 đồng/kg tại phiên sáng nay. Đây hiện là khu vực giao dịch thấp nhất cả nước, với 4 tỉnh có giá heo hơi dưới 60.000 đồng/kg, gồm: Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa và Đắk Lắk.
Song song đó, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Lâm Đồng là những địa phương thu mua heo hơi với giá 61.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.
*Giá heo hơi tại khu vực miền Nam
Tại thị trường phía Nam, duy nhất Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận giảm 1.000 đồng/kg, về giá 61.000 đồng/kg, cùng giá với hầu hết các địa phương trong vùng.
Theo đó, heo hơi tại miền Nam đang được mua bán chênh lệch trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg. Trong đó, mức giá thấp nhất khu vực là 59.000 đồng/kg được ghi nhận tại Bến Tre.
* Sản lượng thịt heo của Trung Quốc đã phải đối mặt với sự sụt giảm đáng kể, giảm quý thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh nước này tiếp tục trải qua những biến động trong ngành thịt lợn, chủ yếu do các yếu tố thị trường và môi trường.
Theo dữ liệu chính thức, quý III/2024 sản lượng thịt heo của Trung Quốc sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023 do một số yếu tố, gồm ảnh hưởng kéo dài của Dịch tả heo châu Phi (ASF), sự gián đoạn thị trường và chi phí thức ăn gia tăng, những áp lực này đã dẫn đến việc giảm quy mô đàn và năng lực sản xuất trên toàn quốc.
Bất chấp những nỗ lực nhằm bình ổn thị trường, nhưng nguồn cung thịt heo giảm đã tác động đến giá cả và không ổn định. Nhiều nhà sản xuất đã buộc phải điều chỉnh hoạt động, tập trung vào quản lý chi phí và hiệu quả chăn nuôi để vượt qua các biến động thị trường đầy thách thức.
Các chuyên gia trong ngành dự đoán, quá trình phục hồi sẽ mất nhiều thời gian vì cần phải điều chỉnh cơ cấu để tăng cường các biện pháp an toàn sinh học, sức khỏe đàn gia súc và tính bền vững trong sản xuất. Hơn nữa, sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành thịt heo.
Trong khi đợt suy giảm quý thứ ba liên tiếp đã chứng tỏ những khó khăn hiện tại. Các nhà sản xuất và các bên liên quan trên thị trường hiện đang mong đợi sự can thiệp của chính phủ để giúp khôi phục sự ổn định và tăng trưởng.
Là nước tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới, xu hướng sản lượng thịt heo của Trung Quốc vẫn rất quan trọng đối với thị trường toàn cầu. Sản lượng tiếp tục giảm có thể sẽ tác động không chỉ giá nội địa, mà cả thương mại thịt heo quốc tế trong những quý tới.
Minh Hòa (tổng hợp)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/gia-heo-hoi-hom-nay-2810-gia-heo-tiep-tuc-giam-tai-mot-so-dia-phuong-san-luong-thit-heo-trung-quoc-giam-quy-thu-3-lien-tiep-291630.html