Gia Lai: Bắt tạm giam thầy bói 'dởm' cúng giải hạn để lừa đảo hơn 2,8 tỷ đồng

Gia Lai: Bắt tạm giam thầy bói 'dởm' cúng giải hạn để lừa đảo hơn 2,8 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an phường Ia Kring (TP Pleiku) thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thị Thu Trang (SN 1987, trú tại tổ 9, phường Ia Kring) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó (vào tháng 5/2024) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Trang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do bị can đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can.
Tuy nhiên, trong quá trình tại ngoại bị can Vũ Thị Thu Trang đã vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn, cản trở hoạt đồng điều tra nên cơ quan CSĐT đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam phục vụ hoạt động điều tra vụ án.
Bị can Vũ Thị Thu Trang
Theo cơ quan Công an, lợi dụng sự nhẹ dạ và có phần cuồng tín của bà Đ.T.H, trước đó Trang đã đưa ra thông tin gian dối về việc các thành viên trong gia đình bà H. sắp gặp nạn, có người còn bị chết làm cho bà H. hoang mang, lo sợ.
Cụ thể, Trang tự giới thiệu mình là Thành viên chính thức của Viện nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam, có thể hầu đồng, cúng giải hạn giúp cho gia đình người khác không gặp nạn nữa.
Khi bà H. hỏi Trang có cách nào hóa giải không thì Trang nói phải đưa tiền cho Trang để mua sắm lễ vật, dâng cúng Thánh thì mới giải được. Do mê tín dị đoan, bà H. đã tin lời Trang nói là thật nên đã nhiều lần chuyển tiền nhờ Trang cúng.
Sau khi nhận được tiền, Trang dùng một phần số tiền đó để mua sắm lễ và thực hiện các lễ cúng như đã hứa để tạo lòng tin cho bà H. tiếp tục giao thêm tiền cho mình. Số tiền còn lại Trang chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021 Trang đã chiếm đoạt của bà H. hơn 2,8 tỷ đồng. Đến tháng 3/2022, Trang tiếp tục đưa ra thêm nhiều thông tin khác về việc gia đình bà H. chuẩn bị gặp nạn và muốn giúp nhưng bà H. không còn khả năng về tài chính nên không thực hiện yêu cầu của Trang.
Tuy nhiên, sau đó bà H. thấy những hoạn nạn mà Trang nói đã không xảy ra với gia đình. Nghi ngờ lời nói của Trang chỉ là gian dối để chiếm đoạt tài sản chứ không có thần thánh nào hết nên bà H. đã làm đơn tố giác hành vi của Trang đến cơ quan Công an.
Trần Hiền
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/gia-lai-bat-tam-giam-thay-boi-dom-cung-giai-han-de-lua-dao-hon-28-ty-dong-post316878.html