Trường Đại học FPT cảnh báo sinh viên bị lừa tiền khi thuê nhà trọ qua trung gian

Trường Đại học FPT cảnh báo sinh viên bị lừa tiền khi thuê nhà trọ qua trung gian
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Trường Đại học FPT nhận được phản ánh của sinh viên về việc một trung gian cho thuê trọ tại KTX Happy Home có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền thuê nhà khiến sinh viên có nguy cơ mất chỗ trọ.
"Việc đáng tiếc xảy ra có liên đới trách nhiệm của nhà trường khi sơ suất cung cấp các đầu mối trung gian thuê nhà chứ không phải chủ nhà, dẫn đến tình huống xuất hiện dấu hiệu lừa tiền thuê nhà của sinh viên" , Nhà trường nhận trách nhiệm.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên, Trường Đại học FPTđã liên hệ trực tiếp với chủ nhà, ứng tiền bồi hoàn để sinh viên tiếp tục có chỗ ở.
Đồng thời, trường làm hồ sơ trình báo để Công an vào cuộc và xử lý trường hợp bên trung gian có dấu hiệu lừa đảo tiền thuê nhà của sinh viên; cũng như thực hiện khiển trách kỉ luật các cán bộ có sơ suất trong công tác giới thiệu nhà thuê cho sinh viên.
"Các trường hợp đã sử dụng dịch vụ của Happy Home và có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tiền nhà liên hệ với Trường qua bộ phận Dịch vụ sinh viên để được hỗ trợ kịp thời", thông báo nhấn mạnh.
Trường Đại học FPT khuyến cáo sinh viên thực hiện các giao dịch thuê nhà với chủ nhà hoặc người được ủy quyền hợp pháp. Sinh viên tuyệt đối không ký kết hay thực hiện các giao dịch thuê nhà với đối tượng trung gian không được chủ nhà ủy quyền hoặc không có giấy ủy quyền hợp lệ để tránh các rủi ro và thiệt hại khi thuê nhà.
Trang Nhung
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/truong-dai-hoc-fpt-canh-bao-sinh-vien-bi-lua-tien-khi-thue-nha-tro-qua-trung-gian-post393287.html