Gia Lai: Đề nghị thu hồi gần 3,5 tỷ đồng sai phạm tại huyện Kông Chro

Gia Lai: Đề nghị thu hồi gần 3,5 tỷ đồng sai phạm tại huyện Kông Chro
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/10, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ban hành Kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND huyện Kông Chro giai đoạn 2021-2023.
Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh phát hiện 49/56 phòng ban, UBND các xã, thị trấn để xảy ra sai phạm với số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt có 29/30 trường học tại huyện Kông Chro đã thanh toán một số chế độ, phụ cấp và tiền dạy tăng giờ cho một số cán bộ, giáo viên không đúng theo quy định với tổng số tiền sai phạm là hơn 2,2 tỷ đồng.
Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng phát hiện 53 công trình tại 13 xã, thị trấn có nhiều sai phạm như: Dự toán tính thừa khối lượng, áp đơn giá vật liệu, áp mã định mức tên công việc chưa phù hợp, thi công thiếu khối lượng, không đúng chủng loại vật liệu với tổng số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng.
Trụ sở UBND huyện Kông Chro
Thanh tra tỉnh xác định, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Kông Chro chi tiền tiếp khách từ nguồn kinh phí các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 và chi tiền làm thêm giờ năm 2021-2022 từ nguồn kinh phí thực hiện công tác phòng chống thiên tai là không đúng quy định…
Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Kông Chro kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với Trưởng các phòng, ban; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Thủ trưởng các đơn vị và các cá nhân có liên quan đến sai phạm trong quá trình quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và triển khai thực hiện công tác xây dựng.
Thanh tra tỉnh cũng đề nghị Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm thu hồi số tiền sai phạm gần 3,5 tỷ đồng nộp vào ngân sách nhà nước.
Trần Hiền
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/gia-lai-de-nghi-thu-hoi-gan-35-ty-dong-sai-pham-tai-huyen-kong-chro-post318283.html