Gia Lai: Người phụ nữ bị lừa hơn 2,8 tỷ đồng vì mê tín dị đoan

Gia Lai: Người phụ nữ bị lừa hơn 2,8 tỷ đồng vì mê tín dị đoan
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 15/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an phường Ia Kring (TP. Pleiku) thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thị Thu Trang (37 tuổi, trú phường Ia Kring, TP. Pleiku) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó, ngày 23/5/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Trang về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do bị can đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can.
Đối tượng Vũ Thị Thu Trang. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai
Theo kết quả điều tra, Vũ Thị Thu Trang tự giới thiệu mình là thành viên chính thức của Viện nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam, có thể hầu đồng, cúng giải hạn giúp cho gia đình người khác không gặp nạn nữa. Lợi dụng tín ngưỡng, tâm linh và sự nhẹ dạ, cuồng tín của bà H. (trú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Trang đã nói với bà H. gia đình bà sắp gặp hoạn nạn, làm cho bà H. hoang mang, lo sợ. Khi bà H. hỏi Trang có cách nào hóa giải không thì Trang nói phải đưa tiền cho Trang để mua sắm lễ vật, dâng cúng thì mới giải được.
Do mê tín dị đoan, bà H. đã tin lời Trang nói là thật nên đã nhiều lần chuyển tiền nhờ Trang cúng. Sau khi nhận được tiền, Trang dùng một phần số tiền đó để mua sắm lễ và thực hiện các lễ cúng như đã hứa để tạo lòng tin cho bà H. tiếp tục giao thêm tiền cho mình. Số tiền còn lại Trang chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân. Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021, Trang đã chiếm đoạt của bà H. hơn 2,8 tỷ đồng.
Không dừng lại ở đó, Trang tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc gia đình bà H. sắp gặp hoạn nạn để bà đưa thêm tiền cúng nhưng lúc này bà H. không còn khả năng tài chính nên không tiếp tục nghe theo lời đề nghị của Trang. Nghi ngờ Trang nói dối để chiếm đoạt tài sản của mình, bà H. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại, có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến bị can Vũ Thị Thu Trang, đề nghị liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để được hướng dẫn giải quyết.
Hiền Mai
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/gia-lai-nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-28-ty-dong-vi-me-tin-di-doan-352485.html