Gia Lai: Phát hiện mộ tập thể có khoảng 32 hài cốt liệt sĩ

Gia Lai: Phát hiện mộ tập thể có khoảng 32 hài cốt liệt sĩ
5 giờ trướcBài gốc
Lực lượng K52 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tiếp tục tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ.
Trước đó, ngày 30/9, trong quá trình san lấp mặt bằng để làm nhà, ông Đinh Văn Thanh, trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Pơ, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai phát hiện thấy nhiều đoạn xương, răng, xương các loại, các mảnh xương vụn và một số vật dụng như: bình tông, bút bi, bút máy ví da, bật lửa đá, đế giày cao su và nhiều đạn. Ông Thanh đã báo cáo cơ quan chức năng.
Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại hiện trường.
Ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai ban hành kế hoạch tổ chức lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại huyện Đắk Pơ và chỉ đạo Đội K52 nhanh chóng đến địa bàn thực hiện nhiệm vụ.
Từ các mẫu vật và cốt xương thu thập được tại hiện trường, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai nhận định ban đầu, đây là mộ liệt sĩ tập thể vì được chôn cất không theo thứ tự, có rất nhiều hài cốt chồng lên nhau. Đồng thời chỉ đạo đội K52 tiến hành phân tách theo từng lớp đất, bóc tách tỉ mỉ, cẩn thận từng đoạn xương, xác định cụ thể từng hài cốt theo quy định. Bước đầu xác định đã có khoảng 32 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy (tính đến sáng 5/10).
ĐINH SỸ TẠO
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/gia-lai-phat-hien-mo-tap-the-co-khoang-32-hai-cot-liet-si-post835007.html