Đại úy chuyên nghiệp Trần Văn Xuân cần mẫn, tận tụy

Đại úy chuyên nghiệp Trần Văn Xuân cần mẫn, tận tụy
3 giờ trướcBài gốc
Đại úy Trần Văn Xuân (hàng đầu, thứ ba từ trái sang) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện trong Đại hội thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2019-2024
Sinh năm 1985 tại Thanh Hà, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Trần Văn Xuân đã luôn ngưỡng mộ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và ước mơ trở thành quân nhân.
Năm 2004, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Xuân đăng ký và nhập ngũ vào Tiểu đoàn 38, Bộ Tham mưu, Quân khu 3. Đến năm 2018, anh được điều động về công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà. Được công tác trên chính quê hương, anh Xuân luôn xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của người lính trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.
Khi mới nhận công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà, anh Xuân được giao nhiệm vụ tại bộ phận tác huấn. Dù còn lo lắng cho công việc, song được sự giúp đỡ của các đồng chí đi trước, sự động viên, chỉ bảo tận tình của chỉ huy các cấp, anh Xuân đã nỗ lực học hỏi, tự tìm tòi nghiên cứu tài liệu để đáp ứng nhu cầu công việc. Đại úy Xuân đã tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy thực hiện tốt công tác tham mưu tác chiến, được chỉ huy các cấp đánh giá cao.
Năm 2018, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương tổ chức vẽ sơ đồ các phần mộ liệt sĩ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Xuân đã đến từng nhà, từng địa điểm có thông tin phần mộ liệt sĩ để đo đạc, đánh dấu trên bản đồ và trên thực địa. Từ đó, hoàn thiện trên hệ thống đối với các phần mộ liệt sĩ do gia đình quản lý cũng như phần mộ chưa được quy tập. Qua đó, hồ sơ công tác quản lý, quy tập hài cốt liệt sĩ của Ban Chỉ huy quân sự huyện đã đầy đủ, chính xác, góp phần giúp công tác quy tập hài cốt liệt sĩ được thuận lợi.
Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, anh Xuân được phân công thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly của tỉnh ở Trung đoàn 125.
Đại úy Trần Văn Xuân (ngồi) cùng các chiến sĩ trong Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà trao đổi công việc chuyên môn
Làm nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nơi ăn chốn ở còn nhiều thiếu thốn, dịch bệnh diễn biến phức tạp, chế độ trực nghiêm túc, song Đại úy Xuân đã cùng đồng đội vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dịch bệnh được đẩy lùi.
Đại úy Xuân cho biết: “Lúc bấy giờ, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn khi bản thân là trụ cột, con còn nhỏ. Bố mẹ hai bên đã nhiều tuổi, kinh tế của hai vợ chồng cũng chẳng khá giả gì. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, có liên quan đến danh dự đơn vị, quân đội và sự thành công trong việc chống dịch của đất nước nên tôi đã cố gắng khắc phục”.
Năm 2021, anh Xuân được cử đi học lớp Văn thư- lưu trữ tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập. Tháng 2/2023 sau khi hoàn thành học tập anh được giao nhiệm vụ thực hiện công tác Văn thư - Lưu trữ của Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà. Anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trung tá Nguyễn Công Trường, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà nhận xét: Đại úy chuyên nghiệp Trần Văn Xuân là nhân viên văn thư-bảo mật tận tụy, cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, rất yêu nghề. Đồng chí luôn hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ cấp trên, chỉ huy đơn vị giao, là một trong những tấm gương sáng để các đồng chí, đồng nghiệp học tập và làm theo.
Nhờ thành tích tiêu biểu, trong 2 năm 2019 - 2020, anh Xuân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2021, anh được nhận bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng và năm 2024 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Tại Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Thanh Hà tổ chức tháng 5/2024, anh Xuân là 1 trong 7 cá nhân xuất sắc được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.
MẾN HOÀNG
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/dai-uy-chuyen-nghiep-tran-van-xuan-can-man-tan-tuy-394734.html