Giả mạo văn bản Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc thành lập đoàn kiểm tra

Giả mạo văn bản Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc thành lập đoàn kiểm tra
3 giờ trướcBài gốc
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa thông tin về việc xuất hiện văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.
Văn bản giả mạo số 115/QĐ-SYT ghi nội dung thành lập đoàn kiểm tra, giám sát do bà Trần Thị Xuân Phương – Phó Chánh thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn.
Theo văn bản giả mạo, việc kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm chấn chỉnh thiếu sót, hạn chế, những vấn đề bất cập, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể, kiên nghị biện pháp xử lý nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Văn bản giả mạo (Ảnh: Sở Y tế tỉnh Đồng Nai)
Đáng chú ý, văn bản giả mạo ghi trong quá trình hoạt động, đoàn kiểm tra được phép sử dụng con dấu của Thanh tra Sở Y tế để triển khai công việc. Văn bản có đóng dấu mộc đỏ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, có chữ ký của ông Lê Quang Trung nhưng viết sai chức danh là Phó Giám đốc (trong khi ông Trung hiện là Giám đốc).
Trước sự việc trên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định, những văn bản giả mạo không có giá trị pháp lý. Sở Y tế không thực hiện bất kỳ cuộc gọi hay yêu cầu kiểm tra nào qua điện thoại.
Ban Giám đốc Sở Y tế đã có chỉ đạo trong toàn ngành, nghiêm cấm dưới mọi hình thức gọi điện thoại đến các cơ kinh doanh ăn uống và các cơ sở bán lẻ thuốc tây trên địa bàn toàn tỉnh. Do đó, các cuộc điện thoại tự xưng là của Sở Y tế đều là giả mạo.
Lãnh đạo Sở Y tế cảnh báo, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, thuốc tây trên địa bàn tỉnh cần cảnh giác cao độ. Khi gặp các trường hợp đáng ngờ hoặc nhận được thông tin giả mạo, các cơ sở cần liên hệ ngay với các cơ quan chức năng như đường dây nóng của Sở Y tế, phòng y tế hoặc trung tâm y tế các huyện, thành phố để được hướng dẫn, tránh bị lừa đảo.
Duy Phương/VOV.TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/gia-mao-van-ban-so-y-te-tinh-dong-nai-ve-viec-thanh-lap-doan-kiem-tra-post1125240.vov