Truy xét nhóm đối tượng giả mạo nhân viên Viettel gọi điện lừa đảo

Truy xét nhóm đối tượng giả mạo nhân viên Viettel gọi điện lừa đảo
2 giờ trướcBài gốc
Nhóm đối tượng lừa đảo bị bắt giữ và số tang vật liên quan đến vụ án.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 5-2024, do không có nghề nghiệp ổn định nên để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng: Hoàng Văn Hùng, Trần Công Hoàn, Trần Công Dung và Trần Công Tuấn đã bàn nhau lên kế hoạch thực hiện các phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, các đối tượng sử dụng các số điện thoại "rác" rồi gọi ngẫu nhiên đến nhiều người để tìm kiếm "con mồi". Sau khi có người nghe máy, các đối tượng tự xưng là nhân viên của Viettel và thông báo khách hàng đã trúng thưởng những phần quà lớn từ chương trình tri ân khách hàng của công ty, bao gồm: tiền mặt 200 triệu đồng cùng 1 chiếc xe máy hiệu SH. Để tạo lòng tin, các đối tượng liên tục đưa ra những thông tin gian dối về các giải thưởng lớn và yêu cầu nạn nhân phải nộp một số tiền dưới hình thức mua thẻ cào điện thoại để "đóng phí" và "làm thủ tục nhận thưởng". Khi nạn nhân mua thẻ và cung cấp mã thẻ cho các đối tượng, chúng nhanh chóng chuyển các mã thẻ này cho Đinh Thị Thơm để bán và chia nhau số tiền chiếm đoạt được.
Điển hình, ngày 17-6, Hoàng Văn Hùng, cùng các đồng phạm là Dung, Tuấn và Hoàn đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với anh Nguyễn Văn S. (trú TP Vũng Tàu). Theo đó, các đối tượng gọi điện thoại cho anh S. tự giới thiệu là nhân viên Viettel rồi thông báo anh đã may mắn trúng thưởng số tiền 200 triệu đồng cùng chiếc xe máy hiệu SH từ chương trình tri ân khách hàng của công ty; đồng thời yêu cầu anh S. nộp tiền "phí nhận giải" bằng thẻ cào điện thoại. Cả tin, anh S. đã đi mua và nộp nhiều thẻ cào với tổng giá trị lên tới 74,5 triệu đồng cho các đối tượng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền này, các đối tượng đã chặn liên lạc đối với anh S. và chia nhau tiêu xài.
Tiếp đó, ngày 30- 6, nhóm đối tượng Hùng, Dung, Tuấn, Hoàn tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo tương tự như trên, nạn nhân lần này là anh Già Mí G. (trú tỉnh Hà Giang). Sau khi nghe "nhân viên viettel" thông báo trúng thưởng 200 triệu đồng cùng chiếc xe máy SH, anh G. như "bắt được vàng", liền thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng là mua thẻ cào điện thoại để làm thủ tục đăng ký nhận giải và đóng phí nhận giải. Tổng số tiền anh G. mua thẻ cào nộp cho các đối tượng là 53 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận thực hiện thêm một số phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác, cơ quan điều tra đang đấu tranh làm rõ.
Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định, các đối tượng Hoàng Văn Hùng, Trần Công Hoàn, Trần Công Dung và Trần Công Tuấn trực tiếp gọi điện lừa đảo các nạn nhân; đối tượng Đinh Thị Thơm là người đã hỗ trợ bằng cách cung cấp sim "rác" không đăng ký chính chủ để các đối tượng Hùng, Hoàn, Dung, Tuấn sử dụng trong quá trình lừa các nạn nhân. Bên cạnh đó, Thơm còn thu mua lại các mã thẻ cào mà nhóm Hùng, Hoàn, Dung, Tuấn lừa đảo chiếm đoạt được, với giá trị 60% so với giá gốc. Sau đó, Thơm bán các mã thẻ này cho các đầu mối khác để kiếm lời.
Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục điều tra mở rộng, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
X.SƠN
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/truy-xet-nhom-doi-tuong-gia-mao-nhan-vien-viettel-goi-dien-lua-dao-post302115.html