Giá tăng kỷ lục, Quảng Ngãi xuất hiện nhiều 'cau tặc'

Giá tăng kỷ lục, Quảng Ngãi xuất hiện nhiều 'cau tặc'
17 phút trướcBài gốc
Ngày 15/10, Công an huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, thời gian gần đây công an các xã trên địa bàn huyện liên tiếp phát hiện, bắt và xử lý các đối tượng hái trộm cau.
Mới nhất, khoảng 15 giờ ngày 13/10, Công an xã Sơn Ba nhận tin báo của người dân tại thôn Làng Bung có người lạ mặt lén lút vào vườn hái trộm cau.
Phát hiện thấy lực lượng công an, kẻ trộm cau nhanh chóng tẩu thoát lên núi. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành xác minh, truy xét, công an đã xác định Đ.V.S., (SN 1993, ngụ thị trấn Di Lăng) là thủ phạm. Qua làm việc, S., đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Tang vật thu giữ là 2 buồng cau và 1 xe máy.
Các đối tượng và tang vật tại công an xã Sơn Ba (huyện Sơn Hà)
Trước đó, khoảng 12 giờ, ngày 13/9, cũng từ tin báo của người dân, Công an xã Sơn Ba đã huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở đến hiện trường, mật phục bắt quả tang 3 đối tượng gồm Đ.N.H., và Đ.H.A.T., (SN 2008) và Đ.Q.P., (SN 2009), cùng ở thôn Làng Rút, xã Sơn Kỳ (huyện Sơn Hà) đang thực hiện hành vi trộm cắp cau tại thôn Làng Bung.
Ngoài ra, vào ngày 7/9, Công an xã Sơn Ba cũng đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm P.V.P., P.Q.H., P.V.M., và P.M.T., (cùng ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) đã có hành vi trộm cắp 39kg cau của ông Đ.V.N., ở thôn Làng Già, xã Sơn Ba. Công an xã đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã Sơn Ba ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi đối tượng với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.
Lực lượng chức năng thu giữ tang vật một vụ trộm cau.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do giá cau tươi tăng cao nên nảy sinh ý định trộm cắp.
Các vụ việc hiện đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.
Ghi nhận của PV báo PLVN, từ tháng 6/2024 đến nay, giá cau tươi ở Quảng Nam và Quảng Ngãi tăng dần, từ 45.000 - 57.000 đồng/kg, sau đó 60.000 đồng/kg và tiếp tục lên mức 80.000 đồng/kg chỉ trong vòng nửa đầu tháng 10/2024. Có thời điểm, ngay trong một ngày, giá cau từ buổi trưa đến chiều đã tăng thêm 5.000 đồng/kg.
Anh Huy
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/gia-tang-ky-luc-quang-ngai-xuat-hien-mot-nhieu-cau-tac-post528631.html