Gia tăng số ca nhiễm khuẩn E. coli sau khi ăn hamburger của McDonald's

Gia tăng số ca nhiễm khuẩn E. coli sau khi ăn hamburger của McDonald's
6 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cùng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, số ca nhập viện đã tăng lên 22, mặc dù không ghi nhận thêm trường hợp tử vong nào ngoài một bệnh nhân cao tuổi ở Colorado. Một trẻ em và một người lớn đã gặp phải hội chứng tan máu tăng ure máu, tình trạng có thể xảy ra khi các mạch máu nhỏ bị tổn thương và viêm.
Hiện tại, các nhà điều tra vẫn chưa xác định được thành phần cụ thể nào là nguồn lây nhiễm, mặc dù họ đang xem xét khả năng hành tây thái mỏng hoặc thịt bò kẹp trong burger có thể là nguyên nhân. Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, Taylor Farms, công ty cung cấp hành tây thái mỏng cho các địa điểm bị ảnh hưởng, đã thông báo tự nguyện thu hồi hành tây vàng của mình.
Các nhà hàng McDonald's tại 13 bang bị ảnh hưởng đã tạm thời đưa sản phẩm Quarter Pounders ra khỏi thực đơn, mặc dù các món khác, trong đó có các loại burger thịt bò khác, vẫn được bán. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này khẳng định ưu tiên hàng đầu của họ là "phục vụ khách hàng một cách an toàn" và các thành phần bị ảnh hưởng "rất có thể" đã bị lẫn vào chuỗi cung ứng của họ. Cổ phiếu của tập đoàn đã giảm hơn 2% trong phiên giao dịch đầu giờ chiều 25/10.
Trong khi đó, các công ty luật Ron Simon & Associates và Meyers & Flowers, thay mặt cho hai khách hàng ở Colorado và Nebraska, đã đệ đơn kiện McDonald’s, vì những ảnh hưởng sức khỏe sau khi ăn burger của cửa hàng này. Mỗi nguyên đơn yêu cầu khoản bồi thường tối thiểu 50.000 USD, cáo buộc McDonald's đã sơ suất trong việc xử lý và quản lý các thực phẩm của mình.
CDC khuyến cáo những người đã tiêu thụ Quarter Pounder và có triệu chứng nhiễm khuẩn E. coli - như tiêu chảy, tiêu chảy ra máu, sốt trên 38,9°C và nôn mửa - nên thăm khám kịp thời. Các triệu chứng thường bắt đầu xuất hiện từ 3 đến 4 ngày sau khi bị nhiễm, và hầu hết mọi người phục hồi trong vòng 5 đến 7 ngày mà không cần điều trị. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể trở nên nghiêm trọng và cần nhập viện.
Phương Oanh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/gia-tang-so-ca-nhiem-khuan-e-coli-sau-khi-an-hamburger-cua-mcdonalds-20241026102924725.htm