Giả thuyết hấp dẫn đa vũ trụ thực sự tồn tại?

Giả thuyết hấp dẫn đa vũ trụ thực sự tồn tại?
2 giờ trướcBài gốc
Từ lâu, nhiều người tò mò liệu có tồn tại hay không một hay nhiều vũ trụ khác song song với vũ trụ mà chúng ta đang sống. Chủ đề này thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, nhà khoa học.
Theo một số nhà vũ trụ học và lý thuyết lượng tử, vũ trụ mà chúng ta đang sống không phải là duy nhất. Đây chỉ là một trong số nhiều vũ trụ đã và đang tồn tại.
Những người theo quan điểm này tin rằng, vào 13,8 tỉ năm trước, vụ nổ Big Bang xảy ra. Vũ trụ mà chúng ta đang sống cùng những vũ trụ khác đã được sinh ra sau vụ nổ lớn đó.
Theo giả thuyết về đa vũ trụ, nhiều vũ trụ khác song song với vũ trụ mà chúng ta đang sống. Tại những vũ trụ mà chúng ta chưa biết đến, sự sống có thể tồn tại nhưng cũng có thể không.
Để chứng minh đa vũ trụ là thật, các nhà nghiên cứu nỗ lực tìm kiếm các bằng chứng, manh mối. Nhà bác học Stephen Hawking và Giáo sư vật lý Thomas Hertog đã dành nhiều thời gian nghiên cứu vấn đề này.
Hai nhà khoa học Hawking và Hertog đã nghiên cứu về vũ trụ song song. Công trình nghiên cứu của họ tập trung vào việc kiểm định giả thuyết có tồn tại hay không một vũ trụ khác song song với vũ trụ chúng ta đang sống.
Giáo sư Hertog cho biết báo cáo của ông và nhà bác học Hawking nhằm mục đích "đưa ý tưởng về sự tồn tại đa hành tinh thành một nền tảng khung chắc chắn về mặt khoa học".
Đáng tiếc là nhà bác học Hawking qua đời vào năm 2018 nên công trình nghiên cứu về vũ trụ song song với Giáo sư Hertog chưa có những khám phá mang tính bước ngoặt.
Dù vậy, nhiều chuyên gia tin rằng, công trình nghiên cứu của nhà khoa học Hawking và Hertog tạo nền móng cho những nhà nghiên cứu tìm kiếm các bằng chứng trong tương lai để chứng minh đa vũ trụ có tồn tại hay không. Ảnh minh họa: Intrenet.
Mời độc giả xem video: Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo Forbes)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/gia-thuyet-hap-dan-da-vu-tru-thuc-su-ton-tai-2045730.html