Giá vàng hôm nay (18/10): Tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (18/10): Tiếp đà tăng mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 18/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2706,7 USD/ounce, tăng 26,01 USD so với cùng thời điểm ngày 17/10.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 78,83 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,17 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Ảnh minh họa
Giá vàng thế giới hôm nay (18/10) tăng khi được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, do lo ngại bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột ở Trung Đông và Triều Tiên – Hàn Quốc tiếp tục leo thang.
Các nhà phân tích đang lo ngại về một cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran có thể làm gián đoạn nguồn cung, từ đó hỗ trợ giá dầu. John Evans của Công ty môi giới PVM nhận định, các biện pháp trả đũa sắp tới của Israel đối với Iran vẫn chưa rõ ràng.
Hàn Quốc và Triều Tiên trải qua một tuần căng thẳng, bắt đầu bằng việc Triều Tiên tuyên bố phát hiện các máy bay không người lái (drone) của Hàn Quốc mang truyền đơn ở Bình Nhưỡng.
Mỹ sắp bước vào cuộc bầu cử tổng thống, đầu tháng 11 tới.
Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 9 tăng hơn dự kiến, trong khi báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm vào tuần trước. Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, các báo cáo mới nhất đã củng cố khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ không quyết định mức giảm lãi suất lớn tại cuộc họp chính sách trong tháng tới.
Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã công bố cắt giảm 25 điểm cơ bản lãi suất chính, đưa lãi suất tiền gửi xuống 3,25%. Việc cắt giảm lãi suất liên tiếp đầu tiên sau 13 năm đánh dấu sự chuyển hướng trọng tâm của Ngân hàng Trung ương khu vực đồng euro từ việc giảm lạm phát sang bảo vệ tăng trưởng kinh tế.
Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho rằng, vàng sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý và những người tham gia thị trường đang dự đoán giá vàng sẽ tăng gần 3.000 USD/ounce vào năm tới.
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 18/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 84-86 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 17/10.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 84-86 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 17/10.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 84-86 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 17/10.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-1810-tiep-da-tang-manh-719259.html