Giá vàng hôm nay 21/9: Tăng hơn 1 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 21/9: Tăng hơn 1 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn lập đỉnh mới
11 giờ trướcBài gốc
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng nhẫn lần lượt ở mức 78,7 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng ở cả 2 chiều so với phiên trước đó.
Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng 1,2 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,3 - 80,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 79,3 - 80,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,15 triệu đồng/lượng chiều bán.
2 thương hiệu Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải đều điều chỉnh tăng 1,2 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,28 - 80,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Vàng nhẫn tăng phi mã
Với vàng miếng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Tập đoàn DOJI, các thương hiệu vàng miếng khác trong nước đều ghi nhận mức tăng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, lên mức 80 – 82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Tương tự, các ngân hàng thương mại nhà nước Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cũng tăng 200.000 đồng/lượng, giá bán ra hiện tại ở mức 82 triệu đồng/lượng.
Trên thế giới, quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2020 đã tạo nên làn sóng lan tỏa trên thị trường tài chính. Trong một động thái táo bạo, ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, đưa lãi suất quỹ Fed xuống mức từ 4,75% đến 5%. Việc cắt giảm mạnh tay này đánh dấu sự khởi đầu của cái mà Fed gọi là "bình thường hóa lãi suất", với mục tiêu cuối cùng là đạt được mức lãi suất chuẩn từ 3% đến 3,5% vào năm 2025.
Chỉ trong hai tuần, giá vàng tương lai đã tăng đến 120 USD/ounce, với hơn một nửa mức tăng đó diễn ra chỉ trong hai ngày qua. Sự gia tăng đáng chú ý này nhấn mạnh vai trò của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và xung đột địa chính trị. Hiệu suất của kim loại quý này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư về sự ổn định trong bối cảnh chính sách tiền tệ thay đổi và căng thẳng quốc tế.
Vàng thế giới vẫn trong xu hướng tăng mạnh
Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại StoneX Group cho biết, mặc dù vàng vẫn trong xu hướng tăng mạnh mẽ, nhưng các nhà đầu tư nên chuẩn bị để chứng kiến một số biến động trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng, giá thấp hơn có thể được coi là cơ hội mua dài hạn.
“Kim loại này sẽ có một số đợt chốt lời trong tương lai không xa, nhưng tôi vẫn duy trì triển vọng tăng giá vàng khiêm tốn trong phần còn lại của năm. Kim loại này có thể không đạt được mốc 3.000 đô la trong năm nay, nhưng mức này là mục tiêu dài hạn của tôi đối với kim loại màu vàng”, Razaqzada cho biết.
Lệ Giang
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/gia-vang-hom-nay-219-tang-hon-1-trieu-dongluong-vang-nhan-lap-dinh-moi-127148.html