Giá vàng hôm nay ngày 21/9: Vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay ngày 21/9: Vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng/lượng
6 giờ trướcBài gốc
Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 200.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 21/9 chưa có sự biến động, hiện niêm yết lần lượt ở mức 80,0 – 82,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 160.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 79,39 – 80,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 36,3 USD lên 2.621,4 USD/ounce.
Vàng đã tăng vọt lên mức chưa từng có, thiết lập mức cao kỷ lục mới. Sự gia tăng này được cho là do một cơn bão hoàn hảo của các yếu tố kinh tế và địa chính trị, chủ yếu do sự thay đổi chính sách tiền tệ gần đây của Cục Dự trữ Liên bang và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2020 đã tạo nên làn sóng lan tỏa trên thị trường tài chính. Trong một động thái táo bạo, ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, đưa lãi suất quỹ Fed xuống mức từ 4,75% đến 5%. Việc cắt giảm mạnh tay này đánh dấu sự khởi đầu của cái mà Fed gọi là "bình thường hóa lãi suất", với mục tiêu cuối cùng là đạt được mức lãi suất chuẩn từ 3% đến 3,5% vào năm 2025.
Jerry Prior, Giám đốc điều hành kiêm quản lý danh mục đầu tư cấp cao của KFA Mount Lucas Managed Futures Index Strategy ETF (NYSE: KMLM), cho biết sau những bình luận của Powell, giá vàng khó có thể tăng vọt; tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến đà tăng ổn định.
Julia Khandoshko, CEO của công ty môi giới châu Âu Mind Money, cho biết bà cũng kỳ vọng giá vàng sẽ ổn định khi chúng dần hướng tới 3.000 USD/ounce. Bà nói thêm rằng, giá vàng khó có thể đạt được mục tiêu dài hạn đó trước khi kết thúc năm.
Fawad Razaqzada, Nhà phân tích thị trường tại StoneX Group, cho biết mặc dù vàng vẫn trong xu hướng tăng kỹ thuật mạnh mẽ, các nhà đầu tư nên chuẩn bị để chứng kiến một số biến động trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng giá thấp hơn có thể được coi là cơ hội mua dài hạn.
“Kim loại này sẽ có một số đợt chốt lời trong tương lai không xa, nhưng tôi vẫn duy trì triển vọng tăng giá vàng khiêm tốn trong phần còn lại của năm. Kim loại này có thể không đạt được mốc 3.000 USD/ounce trong năm nay, nhưng mức này là mục tiêu dài hạn của tôi đối với kim loại màu vàng, do kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương lớn như Fed sẽ đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất, trong khi các yếu tố như căng thẳng địa chính trị đang diễn ra và hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương cũng tạo ra một giai đoạn tích cực”, Razaqzada cho biết.
Mặc dù vàng vẫn trong xu hướng tăng dài hạn đã được xác lập, một số nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm giá đang gia tăng.
Các nhà đầu tư sẽ phải tiếp tục chú ý chặt chẽ đến dữ liệu kinh tế. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã vạch ra lộ trình chính sách tiền tệ của mình cho đến giữa năm 2026, các nhà phân tích lưu ý rằng hướng đi thực sự sẽ được xác định bởi sức khỏe của nền kinh tế.
Với mức giá khoảng 2.621,4 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 79,03 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 2,97 triệu đồng/lượng.
Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 106,25 điểm.
Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua niêm yết ở mức 24.148 đồng/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.941 – 25.355 đồng/USD.
Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua niêm yết ở mức 23.400 đồng/USD ở chiều mua vào và 25.305 đồng/USD ở chiều bán ra.
Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… hiện giao dịch quanh mức 24.370 – 24.740 đồng/USD.
Sáng nay tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 24.965 đồng/USD và bán ra là 25.065 đồng/USD.
N.T
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-219-vang-nhan-lien-tuc-pha-dinh-tien-gan-moc-81-trieu-dongluong-post354257.html