Giá vàng hôm nay 23/9: Vàng trong nước ổn định sau thời gian biến động

Giá vàng hôm nay 23/9: Vàng trong nước ổn định sau thời gian biến động
12 giờ trướcBài gốc
Giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với cùng thời điểm sáng qua. Tương tự, tại DOJI và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), vàng miếng SJC cũng được các doanh nghiệp này niêm yết ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán).
Tại các thương hiệu Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải, vàng miếng SJC cũng được niêm yết mức giá 80 – 82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.
Các ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV hiện đang niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 82 triệu đồng/lượng.
Vàng trong nước giữ trạng thái ổn định về giá
Với vàng nhẫn, sau chuỗi ngày biến động liên tục, mặt hàng này đã được các thương hiệu giữ nguyên giá so với phiên trước đó.
Cụ thể, giá vàng nhẫn được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 78,9 - 80,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết vàng nhẫn ở mức 79,4 - 80,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá giao dịch so với phiên trước đó.
Tại 2 thương hiệu Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải, vàng nhẫn hiện được niêm yết ở mức 79,39 - 80,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá giao dịch so với cùng thời điểm hôm qua.
Trên thế giới, chốt tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce. So với hôm qua, giá vàng thế giới giữ mức ổn định. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành của Vietcombank, giá vàng thế giới hiện ở khoảng 76,746 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Điều này cho thấy giá vàng SJC trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới khoảng 3,254 triệu đồng/lượng.
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về tiềm năng tăng giá vàng. Trong khi các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa giá vàng tăng và giảm trong ngắn hạn.
Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, dự báo, giá vàng có xu hướng đi ngang trong tuần này. Giá vàng đã đạt mục tiêu 2.600 USD/ounce sau khi Fed cắt giảm lãi suất. Thị trường vàng sẽ bớt sôi động khi các nhà đầu tư chốt lời. Do đó, nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ các dữ liệu kinh tế.
Còn theo Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư của Abrdn, cho rằng chu kỳ cắt giảm lãi suất hiện tại có thể thúc đẩy nhu cầu vàng tăng mạnh hơn so với các chu kỳ trước. Ông dự báo rằng với nhu cầu gia tăng từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, giá vàng có thể vượt mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai gần.
Lệ Giang
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/gia-vang-hom-nay-239-vang-trong-nuoc-on-dinh-sau-thoi-gian-bien-dong-127191.html