Giá vàng trong nước ổn định sau thời gian biến động

Giá vàng trong nước ổn định sau thời gian biến động
5 giờ trướcBài gốc
Giá vàng trong nước
Giá vàng miếng SJC ngày 23/9 tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với cùng thời điểm sáng qua. Tương tự, tại DOJI và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), vàng miếng SJC cũng được các doanh nghiệp này niêm yết ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán).
Thương hiệu Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải, vàng miếng SJC cũng được niêm yết mức giá 80 – 82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.
Các ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV hiện đang niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 82 triệu đồng/lượng.
Với vàng nhẫn, sau chuỗi ngày biến động liên tục, mặt hàng này đã được các thương hiệu giữ nguyên giá so với phiên trước đó.
Cụ thể, giá vàng nhẫn được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 78,9 - 80,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết vàng nhẫn ở mức 79,4 - 80,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá giao dịch so với phiên trước đó.
Tại 2 thương hiệu Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải, vàng nhẫn hiện được niêm yết ở mức 79,39 - 80,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá giao dịch so với cùng thời điểm hôm qua.
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới giao ngay vào lúc 5 giờ 47 phút sáng nay (giờ Hà Nội), giao dịch ở quanh ngưỡng trên 2.620 USD/ounce, giảm hơn 2 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng giảm ngay đầu phiên là do giới đầu tư chốt lời, sau khi giá vàng đã tăng liên tục ở tuần trước, với mức tăng 6,9% trong tuần.
Nguyên nhân chính giúp giá vàng tăng mạnh trong tuần chính là Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ và mạnh tay cắt giảm 0,5% lãi suất cho vay đồng USD ngay lần đầu tiên vào ngày 18/9 sau hơn 4 năm giữ ở mức 5,25-5,5%.
Chuyên gia nhận định, giá vàng đảo chiều giảm ngay đầu phiên sáng nay do nhà đầu tư chốt lời. Tuy nhiên, giá vàng vẫn trong xu hướng tăng. Bởi chu kỳ nới lỏng chính sách của Fed và các ngân hàng trung ương như châu Âu, Anh mới bắt đầu.
Dự báo Fed có thể còn cắt giảm khoảng 1-2 lần lãi suất từ nay tới cuối năm 2024. Chuyên gia cho rằng, nếu Fed còn có thêm những đợt cắt giảm lãi suất khác thì đồng USD tiếp tục giảm sâu hỗ trợ cho vàng tăng giá.
Cùng với đó, là căng thẳng địa chính trị tại dải Gaza.Cụ thể, ngày 22/9, Israel và Hezbollah đã giao tranh dữ dội, khi các máy bay chiến đấu của Israel tiến hành đợt không kích trên khắp miền Nam Liban. Hezbollah phóng nhiều tên lửa vào miền Bắc Israel.
PV
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-trong-nuoc-on-dinh-sau-thoi-gian-bien-dong-d52228.html