Giá vàng hôm nay 24/9/2024: Chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 24/9/2024: Chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục tăng
5 giờ trướcBài gốc
Giá vàng hôm nay 24/9/2024
Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 23/9/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:
Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 80,0 triệu đồng/lượng mua vào và 82,0 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng hôm nay 24/9/2024.
Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 81,2-82,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 80-82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 80,01-82,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Bảng giá vàng hôm nay 24/9/2024 mới nhất như sau:
Giá vàng thế giới hôm nay 24/9/2024 và biểu đồ biến động giá vàng thế giới 24h qua
Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.628,61 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 7,48 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 77,154 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 2,846 triệu đồng/lượng.
Biểu đồ diễn biến giá vàng thế giới trong 24h qua.
Trong khi thị trường đang định giá mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước, nhiều nhà kinh tế kỳ vọng một cách tiếp cận ít quyết liệt hơn. Tuy nhiên, theo một nhà quản lý quỹ, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, với chu kỳ nới lỏng mới, đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các nhà đầu tư.
Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News tuần trước, Ryan McIntyre, Đối tác quản lý tại Sprott Inc., cho biết Powell đang đi trên sợi dây rất mong manh giữa việc hỗ trợ hoạt động kinh tế Hoa Kỳ và quản lý giá tài sản tăng cao.
Mặc dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã ám chỉ rằng ngân hàng trung ương không vội vàng hạ lãi suất, McIntyre cho biết các nhà đầu tư nên chú ý nhiều hơn đến hành động của Fed hơn là lời nói của Powell.
Rõ ràng, với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, Fed không muốn bị coi là chậm chân”, ông nói.
McIntyre nói thêm rằng có những vấn đề lớn hơn đang diễn ra chứ không chỉ là chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Ông hy vọng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tập trung vào việc hỗ trợ nền kinh tế, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.
Nợ công của Hoa Kỳ vẫn là mối đe dọa hiện hữu lớn nhất đối với nền kinh tế. Điều cuối cùng mà Cục Dự trữ Liên bang muốn là suy thoái, vì điều đó thực sự sẽ làm tăng thâm hụt”, ông nói. “Đây là môi trường hoàn hảo cho vàng , vì Fed rõ ràng thiên vị về phía giảm. Vàng vẫn là tài sản đơn giản nhất để sở hữu để bảo vệ tài sản và vốn của bạn”.
Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã tung ra động thái ban đầu ấn tượng để hỗ trợ hoạt động kinh tế, McIntyre cho biết ông hy vọng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nhà đầu tư chuyển sang vàng để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ.
Ngay cả với chu kỳ nới lỏng mới của Fed, McIntyre cho biết ông dự kiến nền kinh tế sẽ xấu đi trước khi trở nên tốt hơn. Ông chỉ ra rằng sẽ mất thời gian để nền kinh tế cảm nhận được tác động của chu kỳ nới lỏng mới này. Ông cũng lưu ý rằng ngay cả với động thái 50 điểm cơ bản này, lãi suất vẫn còn hạn chế đáng kể.
Có nhiều định giá tài sản cực đoan trong nhiều danh mục khác nhau, và tôi nghĩ vàng là một giải pháp thay thế hợp lý. Ngay cả với việc cắt giảm lãi suất, nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn. Tôi đảm bảo sẽ có những điều xảy ra mà chúng ta không nói đến ngày hôm nay”, ông nói.
McIntyre khẳng định lại rằng nợ công vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế toàn cầu. “Nếu bạn nhìn vào thị trường tài chính ở cấp độ quốc gia, do mức nợ cao trên toàn thế giới, vàng là lựa chọn thay thế duy nhất vì đây là tài sản duy nhất được coi là tiền tệ toàn cầu”.
McIntyre lưu ý rằng Hoa Kỳ đang ở trong tình thế bấp bênh vì chính phủ dự kiến sẽ chi hơn 1 nghìn tỷ USD chỉ để trả nợ. Ông nói thêm rằng mối đe dọa đối với nền kinh tế phát sinh khi tỷ lệ thanh toán dịch vụ so với GDP vượt quá dự báo tăng trưởng.
Theo dự báo kinh tế cập nhật của Cục Dự trữ Liên bang, GDP của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng 2% trong ba năm tới. Theo ước tính của Văn phòng Ngân sách Quốc hội, chi phí dịch vụ tính theo tỷ lệ phần trăm GDP dự kiến sẽ tăng lên 3,1% trong năm nay.
Chúng ta không thể thoát khỏi tình hình tài chính này, và đó là lý do tại sao mọi con đường đều dẫn đến vàng. Cuối cùng, phần lớn các nhà đầu tư sẽ tìm thấy con đường đến với vàng. Và vàng chắc chắn sẽ vượt qua mức 3.000 USD/ounce; đó chỉ là vấn đề thời gian”, McIntyre cho biết.
P.V
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/gia-vang-hom-nay-2492024-chuyen-gia-nhan-dinh-gia-vang-tiep-tuc-tang-post274269.html