Vàng thế giới 24/9: Tiếp tục thiết lập mức cao kỷ lục

Vàng thế giới 24/9: Tiếp tục thiết lập mức cao kỷ lục
4 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 5 giờ 40 phút sáng hôm nay 24/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2.626,10USD/ounce, quy đổi tương đương 79,336 triệu đồng/lượng. Giá vàng giao ngay đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.634,16 USDvào hôm qua.
“Thị trường vẫn đang phản ứng với việc Fed cắt giảm 50 điểm cơ bản vào thứ Tư tuần trước, ngân hàng trung ương Mỹ đã ra tín hiệu rằng họ không đặc biệt lo lắng về lạm phát và sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng tình trạng thất nghiệp không phải là vấn đề ở Mỹ", Bart Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết.
Tuy nhiên, Fed không "chạy đua điên cuồng" để đạt được mức lãi suất trung lập khi các nhà hoạch định chính sách tham gia vào cuộc tranh luận "mạnh mẽ" về mức lãi suất cần giảm nhanh và xa như thế nào, chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết.
Melek cho biết nếu tỷ lệ việc làm giảm mạnh, điều đó sẽ khiến thị trường tin rằng Fed có thể sẽ quyết liệt hơn nhiều trong việc cắt giảm, điều này rất có lợi cho vàng, đồng thời nói thêm rằng tình hình bất ổn khu vực ở Trung Đông cũng có thể thúc đẩy đà tăng của vàng.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Israel phải đối mặt với "những ngày phức tạp" khi tăng cường các cuộc tấn công vào Hezbollah ở miền nam Lebanon và ông kêu gọi người dân Israel đoàn kết khi chiến dịch diễn ra.
Vàng, một biện pháp phòng ngừa truyền thống chống lại sự bất ổn về địa chính trị và kinh tế, đang hướng đến năm tốt nhất trong mười bốn năm. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các quỹ ETF vàng trên toàn cầu đã chứng kiến dòng vốn ròng khiêm tốn là 3 tấn vào tuần trước.
Các nhà giao dịch đang mong đợi các bình luận từ các quan chức Fed trong tuần này và dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu 27/9 để có thêm gợi ý về chính sách.
Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:40 hôm nay 24/9 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco
Giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống 30,97 USD, giá bạch kim giảm 1,1% xuống 966,55 USD, trong khi giá palađi giảm 1,7% xuống 1.049,25 USD.
Việt Huỳnh
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/vang-the-gioi-249-tiep-tuc-thiet-lap-muc-cao-ky-luc-post117207.html