Giá vàng hôm nay (24/9): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (24/9): Đồng loạt tăng mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2629,56 USD/ounce, tăng 9,5 USD so với cùng thời điểm ngày 23/9.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 76,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 4,92 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2631 USD/ounce, tăng 2,4 USD trong phiên, tăng 8,8 USD so với cùng thời điểm ngày 23/9.
Giá vàng thế giới hôm nay (24/9) tăng trong bối cảnh căng thẳng xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang và điều này đã khiến vàng tỏa sáng như một tài sản trú ẩn an toàn.
Israel đang tiếp tục tăng cường động thái quân sự ở Lebanon, trong khi Hezbollah tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel để trả đũa.
Các chuyên gia cho biết, sau gần một năm chiến tranh ở Gaza, Israel đang chuyển hướng tập trung vào biên giới phía bắc, nơi Hezbollah đã bắn tên lửa để hỗ trợ cho đồng minh Hamas.
Dennis Kissler, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial nhận định: "Các cuộc tấn công ngày càng nhiều của Israel vào Lebanon đang làm dấy lên lo ngại rằng Iran sẽ can thiệp sâu hơn vào cuộc chiến và có thể khiến quy mô cuộc chiến mở rộng ra toàn khu vực".
Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro bất ngờ giảm mạnh trong tháng khi ngành dịch vụ chiếm ưu thế của khối này trở nên trì trệ trong bối cảnh suy thoái trong sản xuất tăng.
Hoạt động kinh doanh tại Mỹ ổn định hơn vào tháng 9, nhưng giá trung bình của hàng hóa và dịch vụ tăng với tốc độ nhanh nhất trong sáu tháng, có khả năng ám chỉ lạm phát sẽ tăng trong những tháng tới.
Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee hôm thứ Hai (23/9) cho biết ông kỳ vọng "sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất nữa trong năm tới" khi ngân hàng trung ương Mỹ tìm cách "hạ cánh nhẹ nhàng" cho nền kinh tế, kiểm soát được lạm phát mà không làm sụp đổ thị trường lao động.
Trong khi đó, Trung Quốc đang phải vật lộn với áp lực giảm phát và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng mặc dù đã áp dụng một loạt biện pháp chính sách nhằm thúc đẩy chi tiêu trong nước.
Các nhà phân tích cho biết, những con số kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc cùng với suy thoái bất ngờ trong sản xuất của châu Âu đang đang hỗ trợ xu hướng tăng giá của vàng.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, đối tác quản lý Ryan McIntyre của Sprott Inc. cho rằng, vàng đang hoạt động trong môi trường thuận lợi và các yếu tố hiện tại trên thị trường đang đưa vàng đến mốc 3.000 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 1.500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/9.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 1.500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/9.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 1.500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/9.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-249-dong-loat-tang-manh-718004.html