Giá vàng hôm nay 24/9: bật tăng cao, nhẫn vượt ngưỡng 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 24/9: bật tăng cao, nhẫn vượt ngưỡng 81 triệu đồng/lượng
9 giờ trướcBài gốc
Giá vàng hôm nay đảo chiều tăng mạnh. Ảnh minh họa.
Giá vàng thế giới giao ngay vào lúc 5 giờ 47 phút sáng nay (giờ Hà Nội), giao dịch ở quanh ngưỡng trên 2.627 USD/ounce, tăng hơn 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng trên 2.628 USD/ounce, tăng hơn 7 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước đó tại thị trường này, tiếp tục ghi nhận đỉnh lịch sử mới.
Đứng phiên giao dịch hôm qua ngày 23/9, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ giá, nhưng vàng nhẫn tăng mạnh so với phiên trước đó.Cụ thể, giá vàng miếng SJC trên thị trường đứng quanh mức 80 – 82 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán ở quanh mức 80 – 82 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 80 – 82 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn các đơn vị tiếp tục tăng giá mạnh so với phiên trước. Cụ thể, nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 80,08 – 81,18 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng mạnh 690.000 đồng/lượng chiều mua và tăng mạnh 640.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 1,1 triệu đồng/lượng.
Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 80,1 – 81,2 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 700.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 650.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 1,1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiếp tục tăng là do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông gia tăng dữ dội. Cụ thể, Lực lượng Phòng vệ Israel đã không kích diện rộng vào lãnh thổ Lebanon trong ngày 23/9 khi nhắm vào hàng trăm mục tiêu ở khu vực miền Nam và Đông nước này.
Israel cho biết, họ đã tập kích đến 800 địa điểm của Hezbollah. Sau thông tin này, hàng trăn gia đình tại Lebanon đã phải sơ tán khẩn cấp. Trước đó, các vụ tấn công đã khiến trên 270 người tử vong.
Cùng với căng thẳng địa chính trị, thì chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Mỹ và châu Âu đều giảm. Cụ thể, chỉ số PMI ngành sản xuất của Mỹ tháng 9 theo đánh giá sơ bộ từ Markit giảm từ 47,9 điểm tháng 8 xuống còn 47 điểm.
Chỉ số PMI dịch vụ tháng 9 theo đánh giá của S&P Global ở mức 55,4 điểm, thấp hơn mức 55,7 điểm của tháng 8, những vẫn cao hơn mức dự báo 55,2 điểm.
Tại châu Âu, chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất tháng 9 ở mức 44,8 điểm, thấp hơn nhiều mức 45,8 điểm của tháng 8 và thấp hơn mức dự báo 45,6 điểm. Chỉ số PMI dịch vụ tháng 9 tại tại châu Âu 50,5 điểm, thấp hơn nhiều mức đạt được của tháng trước là 52,9 điểm và mức dự báo là 52,4 điểm.
Chỉ số PMI tổng hợp tháng 9 tại tại châu Âu 48,9 điểm, thấp hơn nhiều mức đạt được của tháng trước là 51 điểm và mức dự báo là 50,6 điểm.Theo đánh giá kỹ thuật, khi chỉ số PMI ở dưới mức 50 là sản xuất bị thu hẹp.
Trong khi đó, chỉ số PMI tại Mỹ và châu Âu đều đang ở mức dưới mở rộng và đang có chiều hướng giảm sâu so với trước đó. Các chỉ số PMI dịch vụ và tổng hợp tại Mỹ và châu Âu dù đứng ở trên mức mở rộng 50, nhưng đang cho những tín hiệu thu hẹp khi giảm mạnh so với tháng trước và dự báo.
Như vậy, cùng với căng thẳng địa chính trị leo thang, thì khi nền kinh tế phát đi những tín hiệu kém tích cực cũng khiến thị trường tài chính gia tăng những rủi ro, giới đầu tư đã tiếp tục mua vàng nhằm đảm bào dòng vốn và tìm kiếm lợi nhuận từ kim loại quý.
Bích Hời
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-24-9-bat-tang-cao-nhan-vuot-nguong-81-trieu-dong-luong.html