Giá vàng hôm nay 26/10: Tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 26/10: Tiếp tục leo thang
9 giờ trướcBài gốc
Giá vàng hôm nay diễn biến khá phức tạp. Mặc dù mở cửa gần sát mức đóng cửa phiên trước nhưng kim loại quý này đã chứng kiến đà tăng đáng kể trong suốt phiên giao dịch. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng trước những diễn biến bất ổn trên thị trường toàn cầu.
Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông kết hợp với những lo ngại về tình hình kinh tế Mỹ đã tiếp tục thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, khiến giá vàng tăng cao.
Tuy nhiên, việc đồng USD mạnh lên đã phần nào hạn chế đà tăng của vàng. Các nhà đầu tư đang cân nhắc giữa việc nắm giữ vàng để đối phó với rủi ro và cơ hội kiếm lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác.
Ảnh minh họa: Pinterest.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 26/10, giá vàng miếng tại Doji và SJC được niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng nhẫn tại SJC ở mức 87 - 88,5 triệu đồng/lượng (mua - bán) trong khi ở Doji là 87,9 - 88,9 triệu đồng/lượng (mua - bán).
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.748 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.756,4 USD/ounce, tăng 8 USD.
Dự báo giá vàng
Giới chuyên gia cho rằng sau đợt tăng giá vừa qua, vàng có thể sẽ chịu một số áp lực chốt lời trong ngắn hạn. Trong môi trường hiện tại, xu hướng của vàng vẫn là tăng và bất kỳ các đợt điều chỉnh nào cũng sẽ là cơ hội mua vàng cho giới đầu tư.
Chiến lược gia hàng hóa Nitesh Shah của WisdomTree cho rằng, giờ đây các nhà đầu tư vàng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Mỹ để rõ thêm về sức khỏe của nền kinh tế này, từ đó đưa ra dự báo về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.
Theo David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, giá vàng tiếp tục được hưởng lợi bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Bất ổn trước thềm cuộc bầu cử Mỹ hỗ trợ giá vàng.
Công ty Mind Money nhận định, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới sẽ khó dự đoán. Trong ba tháng tới, giá vàng có thể đạt mức 2.800 USD/ounce và có thể vượt ngưỡng tâm lý 3.000 USD/ounce.
Công Hiếu
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-26-10-tiep-tuc-leo-thang-ar903934.html