Giá vàng hôm nay (26/10): Thị trường thế giới tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (26/10): Thị trường thế giới tiếp đà tăng mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 26/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2747,69 USD/ounce, tăng 17,63 USD so với cùng thời điểm ngày 25/10.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 80,02 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,98 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2760,8 USD/ounce, tăng 11,9 USD trong phiên và tăng 17,9 USD so với cùng thời điểm ngày 25/10.
Ảnh minh họa
Giá vàng thế giới hôm nay (26/10) tiếp đà tăng khi các nhà đầu tư liên tục mua vàng trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang tới gần và căng thẳng xung đột ở Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết diễn biến của vàng trong tuần này phản ánh sự lo lắng ngày càng tăng trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ khi chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa. Ông lưu ý rằng, bất kể kết quả bầu cử như thế nào, nợ của Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục tăng.
Theo James Stanley, Chiến lược gia cấp cao tại Forex.com, thị trường hiện đang định giá Fed cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới, tiếp theo là một lần cắt giảm 25 điểm cơ bản nữa vào tháng 12. Ngoài ra, thị trường đang định giá mức nới lỏng hơn 100 điểm cơ bản cho đến năm 2025.
Ông Stanley giải thích rằng Fed đã đưa ra tín hiệu nới lỏng mạnh mẽ ngay cả khi lạm phát vẫn liên tục ở mức cao.
Chiến lược gia hàng hóa Nitesh Shah của WisdomTree cho rằng, giờ đây các nhà đầu tư vàng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Mỹ để rõ thêm về sức khỏe của nền kinh tế đầu tàu thế giới, từ đó đưa ra dự báo về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.
Ở một diễn biến khác, Bộ Y tế Lebanon cho biết một cuộc không kích của Israel đã khiến 3 nhà báo thiệt mạng ở miền nam Lebanon vào thứ Sáu (25/10). Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc cảnh báo rằng các cuộc không kích của Israel vào một cửa khẩu biên giới với Syria đang cản trở những người tị nạn khi họ cố gắng chạy trốn khỏi cuộc chiến.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết cần phải cấp bách đưa ra một giải pháp ngoại giao để chấm dứt xung đột tại Lebanon giữa Israel và lực lượng Hezbollah liên kết với Iran, đồng thời ông Antony Blinken cũng kêu gọi thực hiện các hoạt động bảo vệ dân thường.
Các quan chức Mỹ và Israel sẽ khởi động lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và thả các con tin ở Gaza trong những ngày tới.
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 26/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 25/10.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 25/10.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 25/10.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-2610-thi-truong-the-gioi-tiep-da-tang-manh-719673.html