Vàng tăng không điểm dừng, một chuyên gia dự báo 'trúng phóc' về giá vàng cách đây 2 tháng

Vàng tăng không điểm dừng, một chuyên gia dự báo 'trúng phóc' về giá vàng cách đây 2 tháng
7 giờ trướcBài gốc
Tại Hội thảo “Cơ hội đầu tư cuối năm 2024” cuối tháng 7/2024, TS. Nguyễn Trí Hiếu đã chia sẻ về chiến lược đầu tư của mình, nhấn mạnh ba tiêu chí: an toàn, sinh lời và thanh khoản.
TS. Nguyễn Trí Hiếu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & Bất động sản Toàn Cầu
“Hai lĩnh vực đầu tư tôi không đụng đến là vàng và ngoại tệ. Vàng là kênh đầu tư đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh mẽ. Tôi không tội gì nhảy vào vàng lúc này để gặp rủi ro rất lớn, mà rủi ro ấy ngoài tầm kiểm soát” – ông Hiếu chia sẻ.
Chuyên gia cũng nhận định rằng nếu không có sự điều chỉnh, năm 2024 có thể sẽ được xem là năm của vàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy giá vàng đang chịu sự điều chỉnh, và tỷ giá ngoại tệ tiếp tục tăng, mặc dù không mạnh mẽ như từ đầu năm. Điều này làm cho vàng trở thành một kênh đầu tư kém hấp dẫn hơn trong thời điểm hiện tại.
Trong Hội thảo về “Cơ hội đầu tư cuối năm 2024”, TS. Hiếu dự báo rằng giá vàng có thể đạt mức 2.500 USD/ounce trong năm nay và có khả năng tăng lên 3.000 USD/ounce vào năm tới. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy giá vàng sẽ hạ nhiệt trong thời gian tới.
Mặc dù vậy, thị trường vàng trong nước đang gặp nhiều khó khăn do nguồn cung hạn chế. Người dân khó khăn trong việc mua vàng, khiến cho thị trường gần như “đóng băng”. TS. Hiếu cho rằng tình trạng này tạo ra một môi trường đầu tư rủi ro cao và ông khuyến nghị cần có các giải pháp để giúp thị trường vàng hoạt động theo nguyên tắc cung cầu một cách hiệu quả hơn.
Cẩm Vân
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/vang-tang-khong-diem-dung-mot-chuyen-gia-du-bao-trung-phoc-ve-gia-vang-cach-day-2-thang-129008.html