Giá vàng hôm nay (chiều 26-10): Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (chiều 26-10): Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng
2 giờ trướcBài gốc
Hiện nay, giá vàng miếng trong nước neo ở mức 89 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn ở quanh mức 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau: Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay (chiều 26-10): Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Ảnh minh họa: TTXVN
Trên thế giới, vàng giao ngay khởi đầu tuần giao dịch ở mức 2.722 USD/ounce và các nhà giao dịch trong phiên giao dịch châu Á và châu Âu đã đẩy kim loại màu vàng này lên mức 2.740 USD/ounce khi thị trường Bắc Mỹ mở cửa.
Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, dự đoán giá vàng sẽ có sự hợp nhất trong thời gian tới và cho biết rủi ro đối với vàng hiện đang có xu hướng giảm.
“Các ngân hàng trung ương mua vàng và suy đoán về tác động lạm phát của các chính sách của chính quyền Hoa Kỳ tiếp theo là câu chuyện chính đối với những người đầu cơ giá vàng”, Chandler nói thêm.
Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management giữ thái độ trung lập về giá vàng trong tuần tới, bởi theo ông, "các yếu tố cơ bản thúc đẩy thị trường tăng giá hiện tại vẫn không thay đổi như sự mất giá của tiền giấy và rủi ro chính trị, đặc biệt là khi cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa".
Tuần này, chín nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News và sự đồng thuận tăng giá gần như toàn bộ của tuần trước đã thu hẹp lại thành đa số hẹp. Năm chuyên gia, hay 56%, dự kiến giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi hai chuyên gia khác, hay 22%, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. Hai nhà phân tích còn lại, chiếm 22%, giữ thái độ trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.
Trong khi đó, 213 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với phần lớn các nhà đầu tư Main Street có xu hướng tăng giá. 126 nhà giao dịch bán lẻ, hay 59%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 47 người, hay 22%, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. 40 nhà đầu tư còn lại, chiếm 19% tổng số, kỳ vọng giá sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.
HẢI YẾN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-chieu-26-10-du-bao-gia-vang-se-tiep-tuc-tang-800332