Giá vàng hôm nay 28/9: Giảm nhẹ từ đỉnh cao lịch sử

Giá vàng hôm nay 28/9: Giảm nhẹ từ đỉnh cao lịch sử
11 giờ trướcBài gốc
Sau nhiều phiên giao dịch liên tiếp lập đỉnh mới, thị trường vàng thế giới hôm nay cho thấy dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, xu hướng tăng trưởng chung vẫn được duy trì nhờ kỳ vọng mạnh mẽ về việc Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất giảm.
Với vai trò là một kênh trú ẩn an toàn hiệu quả, vàng đã và đang thu hút một lượng lớn dòng tiền đầu tư, đẩy giá kim loại quý lên mức cao chưa từng có. Các chuyên gia dự báo, giá vàng vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng trong thời gian tới, thậm chí có thể đạt mức 3.000 USD/ounce.
Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: KoolOman)
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 28/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng nhẫn 9999 ở mức giá 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng.
Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi. Vàng nhẫn tròn trơn từ 1 - 5 chỉ ở mức giá 81,5 - 83 triệu đồng/lượng
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.658 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.680,9USD/ounce, giảm 14 USD so với rạng sáng qua.
Dự báo giá vàng
Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng hoàn toàn có khả năng cán mốc 3.000 USD/ounce trong năm nay. Lo ngại về tình hình tại Trung Đông, sự suy thoái của thị trường lao động có thể tiếp tục, Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và Trung Quốc có thể đưa ra thêm nhiều biện pháp kích thích hơn nữa là những yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường vàng.
Stuart O'Reilly, Giám đốc thông tin thị trường tại Royal Mint, cho biết hoạt động mua vào trong tháng 9 tăng. Nhiều nhà đầu tư tin rằng giá vàng có thể lên cao hơn trong năm nay và năm sau.
O'Reilly cho biết, các nhà đầu tư đang chuyển sang vàng vật chất như một biện pháp phòng ngừa trước bất ổn về địa chính trị và kinh tế. Thống kê cho thấy một làn sóng các nhà đầu tư mới vào thị trường.
Theo Joe Cavatoni, chiến lược gia thị trường Bắc Mỹ tại Hội đồng vàng thế giới, thị trường ghi nhận nhu cầu đầu tư mạnh mẽ đối với vàng vật chất. Môi trường lãi suất thấp hơn đang thu hút các nhà đầu tư quay trở lại thị trường vàng.
Công Hiếu
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-28-9-giam-nhe-tu-dinh-cao-lich-su-ar898702.html