Giá vàng hôm nay (28/9): Thị trường thế giới quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay (28/9): Thị trường thế giới quay đầu giảm
6 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 28/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2658,32 USD/ounce, giảm 8,52 USD so với cùng thời điểm ngày 27/9.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 77,42 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 4,08 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2667,9 USD/ounce, giảm 15 USD trong phiên.
Giá vàng thế giới hôm nay (28/9) giảm khi thị trường chứng kiến một số hoạt động bán chốt lời nhẹ, song vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp nhờ kỳ vọng ngày càng tăng về đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ khác của Mỹ trong năm nay.
Với dự báo về việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhu cầu đầu cơ đối với vàng đã tăng lên mức cao. Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng hoàn toàn có khả năng cán mốc 3.000 USD/ounce trong năm nay.
Dữ liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố vào thứ Sáu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng nhẹ 0,1% vào tháng 8, thấp hơn mức tăng dự kiến là 0,2%. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục đà tăng trưởng trong quý III khi áp lực lạm phát ổn định. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: Dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể sẽ hỗ trợ cho việc Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.
Trung Quốc đã cam kết ổn định lĩnh vực bất động sản của nước này và tăng thêm các biện pháp kích thích tài khóa sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố gói kích thích tiền tệ lớn nhất kể từ đại dịch vào đầu tuần này.
Xung đột quân sự Israel - Hezbollah cũng đã leo thang sau các cuộc không kích dữ dội gần đây.
Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 28/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 27/9.
Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 27/9.
Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 27/9.
Minh Đức
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/gia-vang-hom-nay-289-thi-truong-the-gioi-quay-dau-giam-718236.html