Giá vàng hôm nay 3/10/2024: vàng giảm do hoạt động chốt lời

Giá vàng hôm nay 3/10/2024: vàng giảm do hoạt động chốt lời
5 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Giá vàng thế giới
Vào thứ Tư, ADP cho biết 143 nghìn việc làm đã được tạo ra vào tháng trước. Báo cáo này đã vượt qua kỳ vọng một cách dễ dàng, vì dự báo đồng thuận cho thấy mức tăng việc làm là 124 nghìn.
Thị trường vàng đã chứng kiến một số áp lực bán kỹ thuật trước dữ liệu việc làm và vẫn ở gần mức thấp nhất trong phiên trong phản ứng ban đầu với các số liệu tích cực của thị trường lao động.
Ghi nhận lúc 20h57 (giờ Việt Nam) ngày 2/10, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.656,70 USD/ounce, giảm 7,30% (tương đương 0,27%) so với kết phiên liền trước.
Theo nhà phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, có vẻ như thị trường đang có một ngưỡng kháng cự và phe mua đang tìm cách mua vào khi giá giảm tại một thời điểm nào đó trong tương lai gần.
Nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn còn khi cuộc khủng hoảng Trung Đông leo thang. Nỗi sợ hãi đã tái diễn sau khi Iran bắn tên lửa đạn đạo vào Israel vào thứ Ba, điều này tiếp tục gây áp lực lên tâm lý của các nhà đầu tư và sẽ đóng vai trò là động lực cho kim loại quý trú ẩn an toàn này.
Theo Kitco News, vàng đã tăng hơn 28% vào năm 2024 và đạt mức cao kỷ lục mới nhưng một số nhà phân tích tại các ngân hàng lớn dự đoán xu hướng tăng vẫn chưa kết thúc đối với kim loại quý này, đặc biệt là trong trung và dài hạn.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg News, Joni Teves, Chiến lược gia kim loại quý tại ngân hàng Thụy Sĩ UBS tỏ ra lạc quan về vàng.
“Theo góc nhìn rộng hơn, tôi nghĩ bối cảnh vĩ mô đang hỗ trợ cho vàng. Thực tế là lãi suất thực đang giảm, Fed đang trong chế độ nới lỏng. Theo quan điểm cơ bản, chúng tôi nghĩ nhu cầu vật chất cũng khá kiên cường, ngay cả khi giá vàng cao hơn” - Teves cho biết.
Chiến lược gia của UBS bác bỏ lo ngại rằng việc nắm giữ quá nhiều hợp đồng phái sinh vàng trên các sàn giao dịch có thể gây ra nguy cơ điều chỉnh thị trường kéo dài.
“Đã có sự gia tăng vị thế trong ngắn hạn” - Teves trả lời. Nhưng thực tế, nếu bạn nhìn lại dữ liệu lịch sử, chúng ta vẫn chưa đạt mức cao nhất mọi thời đại và theo quan điểm của chúng tôi, vị thế thị trường rộng hơn vẫn chưa được mở rộng.
Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu niêm yết mức giá mua vào ở mức 82,00 triệu đồng/lượng và giá bán ở mức 84,00 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 81,50 - 82,90 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 82,19 – 83,14 triệu đồng/lượng; 82,10 – 83,15 triệu đồng/lượng; 82,20 – 83,15 triệu đồng/lượng.
Nguyễn Đăng
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-3102024-vang-giam-do-hoat-dong-chot-loi-396743.html