Giá vàng hôm nay 30/9: Ngừng tăng điên cuồng, duy trì trên ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 30/9: Ngừng tăng điên cuồng, duy trì trên ngưỡng cao
10 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.662 USD/ounce, tăng 1,4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng duy trì trên mức kỷ lục kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mạnh tay cắt giảm lãi suất 0,5% tại cuộc họp diễn ra giữa tháng 9.
Sau một tuần liên tục tăng dữ dội, thị trường vàng dự kiến sẽ có ít biến động trong tuần này. Các thông tin được cho có thể tác động đến hướng đi của giá là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9, dữ liệu hoạt động sản xuất cùng phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Kinh tế Thương mại Quốc gia.
Theo Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex, các việc làm của Mỹ trong tuần này là rất quan trọng. Ông cho rằng, nếu thị trường đón nhận một báo cáo không mấy khả quan về thị trường lao động, giá vàng sẽ bứt phá. Kịch bản còn lại sẽ tạo áp lực lên vàng và đẩy giá xuống thấp hơn.
Giá vàng duy trì trên ngưỡng cao. (Ảnh: Kitco).
Sau khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, vàng tiếp tục đà tăng trong tuần này, thiết lập mức giá cao kỷ lục mới trong 6 phiên giao dịch liên tiếp. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với vàng trong ngắn hạn, trong khi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư bán lẻ đã giảm so với tuần trước.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 30/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.672 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.678 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Bart Melek, Trưởng phòng Chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết sau khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và báo hiệu rằng lãi suất có thể giảm xuống 3% vào năm 2026, Fed đang có chính sách tiền tệ nới lỏng, điều này báo hiệu tốt cho vàng.
Melek cho rằng, vàng vẫn ở vị thế thuận lợi khi Fed hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường lao động đang suy yếu, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao. Ông dự báo giá vàng có thể tăng trở lại trên 2.700 USD/ounce, đây là mục tiêu cuối năm của giá vàng.
Trong khi đó, nhu cầu chung của các ngân hàng trung ương đối với việc phân bổ dự trữ vào vàng vẫn không hề suy giảm trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng. Một số ngân hàng dự báo giá vàng có thể tăng lên tới 3.000 USD/ounce.
Ngọc Vy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-30-9-ngung-tang-dien-cuong-duy-tri-tren-nguong-cao-ar898977.html