Giá vàng hôm nay 30/9: Vàng nhẫn tăng phi mã, bám sát vàng miếng xấp xỉ quanh 81,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 30/9: Vàng nhẫn tăng phi mã, bám sát vàng miếng xấp xỉ quanh 81,3 triệu đồng/lượng
4 giờ trướcBài gốc
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, vàng miếng SJC trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với phiên trước.
Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch 2 chiều mua bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Tương tự, đây cũng là giá niêm yết tại các thương hiệu Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải, PNJ,…
Với các ngân hàng thương mại nhà nước, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết ở mức 83,5 triệu đồng chiều bán ra.
Vàng trong nước ổn định trong phiên hôm qua
Đối với vàng nhẫn, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn cũng điều chỉnh giá vàng nhẫn ở mức 81,5 - 83,10 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 82,5 - 83,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Bảo tín Minh Châu và Bảo tín Mạnh Hải niêm yết vàng nhẫn ở mức 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước đó.
Trên thế giới, sau khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, vàng tiếp tục đà tăng trong tuần này, thiết lập mức giá vàng cao kỷ lục mới trong sáu phiên giao dịch liên tiếp.
Nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, Alex Kuptsikevich cho biết, thị trường đang bước vào giai đoạn tăng giá mạnh mẽ của giá vàng. Ông cho rằng, việc chốt lời trong ngày ngắn hạn vừa là động lực cho đà tăng trưởng tiếp theo vừa là dấu hiệu của sự không chắc chắn ở giai đoạn này của thị trường.
Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với vàng trong ngắn hạn, trong khi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư bán lẻ đã giảm so với tuần trước.
Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco, vàng đang bị quá mua trong ngắn hạn và thời gian tới, kim loại quý này sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh. Chuyên gia Mark Leibovit của nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, cũng dự báo giá sẽ giảm trong tuần này, bởi theo ông, vàng đã đạt được đỉnh trong ngắn hạn và sẽ bước nào giao đoạn điều chỉnh lâu dài.
Lệ Giang
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/gia-vang-hom-nay-309-vang-nhan-tang-phi-ma-bam-sat-vang-mieng-xap-xi-quanh-813-trieu-dongluong-127516.html