Giá vàng hôm nay 9/10: Kim loại quý lao dốc

Giá vàng hôm nay 9/10: Kim loại quý lao dốc
6 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.622 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng suy giảm trong bối cảnh đồng USD hồi phục mạnh mẽ. Đồng USD tiếp tục gây bất ngờ cho thị trường khi tăng khá mạnh trở lại trong vài phiên gần đây. Chỉ số DXY từ mức 100,7 điểm hồi giữa tháng 9 lên mức 102,5 điểm như hiện tại. Đồng bạc xanh tăng trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ bất ngờ ghi nhận thị trường lao động tích cực.
Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường không còn định giá mức giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 của Fed nữa. Hiện tại, họ dự báo 87% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản.
Thị trường đang tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed, dự kiến công bố vào ngày 9/10 (giờ Mỹ), tiếp theo là dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cùng dữ liệu chỉ số giá sản xuất.
Giá vàng lao dốc. (Ảnh: Kitco).
Theo chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada của StoneX Group, dù vàng đang giảm nhưng mức giảm của kim loại quý này sẽ không sâu khi vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố.
Hôm qua, Hội đồng Vàng Thế giới đã công bố báo cáo cho thấy, các quỹ hoán đổi danh mục trên toàn cầu ghi nhận dòng vốn chảy vào tháng thứ năm liên tiếp khi các quỹ niêm yết tại Bắc Mỹ tăng lượng nắm giữ.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 9/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 83 - 85 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.
Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 83 - 85 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1 triệu đồng/lượng.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.622 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.625 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Tuần này, sẽ có ít dữ liệu quan trọng được công bố. Rủi ro lớn nhất đối với vàng là chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9. Theo các nhà kinh tế, thị trường sẽ háo hức xem liệu áp lực lạm phát có tiếp tục giảm hay không, điều này sẽ hỗ trợ cho chu kỳ nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Thị trường cũng sẽ đón nhận biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất của Fed.
Theo Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của công ty ActivTrades, thị trường vàng kỳ vọng Fed giảm lãi suất. Trong khi đó, bất ổn địa chính trị khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tăng. Những nguyên nhân này khiến giá vàng tăng trong thời gian qua.
Brian Lan, chuyên gia tại GoldSilver Central, nhận định, căng thẳng ở Trung Đông và cuộc bầu cử Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong dài hạn. Giá vàng có thể sẽ tăng lên mức cao kỷ lục 2.685 USD/ounce.
Ngọc Vy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-9-10-kim-loai-quy-lao-doc-ar900817.html