Giá vàng hôm nay: Thế giới rơi thẳng đứng, vàng nhẫn trong nước có hạ 'nhiệt'?

Giá vàng hôm nay: Thế giới rơi thẳng đứng, vàng nhẫn trong nước có hạ 'nhiệt'?
5 giờ trướcBài gốc
Giá vàng nhẫn trơn đang ở mức 89 triệu đồng/lượng chiều bán ra. (Ảnh minh họa).
Lúc 6h, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.717 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do chịu áp lực khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Cụ thể, chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% lên gần mức cao nhất trong 3 tháng, điều này đã gây sức ép lên giá vàng. Lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng.
Bên cạnh đó, giá vàng giảm còn do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư khi giá đã leo lên ngưỡng cao nhất trong lịch sử.
Dù giá vàng giảm nhưng các chuyên gia vẫn có nhận định lạc quan vì những bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ cùng với gánh nặng nợ gia tăng ở quốc gia này cũng đang khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng như 1 kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.
Điều này khiến cho vàng liên tiếp chinh phục các kỷ lục và đã tăng hơn 31% trong năm nay. Với đà tăng này, vàng đang là một trong những kênh đầu tư tốt nhất trong năm 2024.
Tại thị trường vàng trong nước, lúc 6h ngày 24/10, giá vàng miếng ổn định ở mốc 89 triệu đồng/lượng.
Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng Phú Quý SJC đang mua vào cao hơn 400.000 đồng.
Đối với vàng nhẫn, tại Doji, giá vàng niêm yết ở mức 88-89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng.
Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 87,6 triệu đồng/lượng và 88,9 triệu đồng/lượng, tăng 1,3 triệu đồng cả giá mua và giá bán.
Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 87,48 triệu đồng/lượng mua vào và 88,98 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,2 triệu đồng cả 2 chiều so với rạng sáng qua.
Còn Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 87,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng, tăng 1,1 triệu đồng chiều mua và 1,2 triệu đồng chiều bán.
Thanh Hà
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/gia-vang-hom-nay-the-gioi-roi-thang-dung-vang-nhan-trong-nuoc-co-ha-nhiet-post529541.html