Giá vàng miếng lên 88 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng lên 88 triệu đồng/lượng
2 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (21/10), trong nước giá vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức cao kỷ lục.
Cụ thể, tại thời điểm 9 giờ 00 phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng miếng SJC ở mức 86 - 88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 86 - 88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.
Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng mua vào và 85,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tương tự, DOJI tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM duy trì giá mua và bán của rạng sáng qua là 84,7 triệu đồng/lượng và 85,7 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 84,7 triệu đồng/lượng và 85,7 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa.
Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 84-86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 84-86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 84,85 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 85,85 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.723,1 USD/ounce.
Vào tuần trước, vàng đã có được một trong những đợt tăng giá mạnh nhất và ổn định nhất trong năm qua. Trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp diễn, các chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng vẫn chưa hết. Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, đa số các chuyên gia trong ngành lạc quan về vàng. Sau 3 tuần duy trì sự thận trọng, giới đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát mới nhất bắt đầu tin tưởng trở lại vào đà tăng của kim loại quý này.
Theo ông Colin Cieszynski, trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management tỏ ra lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Ông cho rằng đợt tăng giá hiện tại có vẻ không ngừng nghỉ dù không có sự kiện đáng chú ý nào. Điều quan trọng nhất đối với vàng là đợt tăng giá này được thúc đẩy bởi sự đánh giá chung với tất cả các loại tiền tệ chứ không chỉ riêng USD.
Đợt tăng đột biến tuần trước đã được châm ngòi bởi việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Trong khi đó, ông Rich Checkan, Chủ tịch của Asset Strategies International, bày tỏ sự lạc quan về tương lai của vàng khi cho rằng đợt tăng giá này mới chỉ bắt đầu. Các nhà đầu tư nên ngừng chờ đợi và tham gia ngay.
Nguyễn Triệu
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-mieng-len-88-trieu-dong-luong-d52819.html