Giá vàng tiếp tục tăng mạnh 2 triệu đồng/lượng và khó hạ nhiệt

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh 2 triệu đồng/lượng và khó hạ nhiệt
3 giờ trướcBài gốc
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh 2 triệu đồng ở mức 86-88 triệu đồng/lượng.
Phiên buổi sáng ngày 21/10, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại 86-88 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2 triệu đồng ở cả chiều mua và bán. So với đầu năm, mỗi lượng vàng miếng hiện tăng khoảng 14 triệu đồng, tương đương mức tăng gần 19%.
Giá vàng nhẫn tròn trơn được niêm yết tại 84,4-85,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều. Loại vàng 0,3-0,5 chỉ được bán ra với giá 85,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng
Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco, hầu hết chuyên gia trong ngành đều đồng thuận về triển vọng tăng giá. Tâm lý của phần lớn nhà đầu tư bán lẻ cũng quay trở lại vùng lạc quan sau ba tuần liên tiếp bị xói mòn.
15/16 nhà phân tích Phố Wall tin rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa trong tuần này. Trong khi nhà phân tích duy nhất còn lại nêu quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn. Không ai nghĩ rằng kim loại quý sẽ giảm giá.
Ở nhóm nhà đầu tư bán lẻ Main Street, 115/159 phiếu dự đoán giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 27 người kỳ vọng vào mức giá giao dịch sẽ giảm. 17 nhà đầu tư còn lại dự đoán kim loại quý sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần này.
Chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management Colin Cieszynski, cho rằng đà tăng hiện tại dường như khó dừng lại. Với việc giá vọt lên mức cao mới và không có gì đáng lo ngại trong thời gian tới, động lực tích cực của vàng sẽ còn giữ tiếp. Điều quan trọng nhất là đà tích lũy đang được thúc đẩy bởi sự tăng giá chung của tất cả loại tiền tệ chứ không chỉ USD.
Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex Marc Chandler dự đoán về giá vàng tiếp tục có diễn biến tích cực. Đợt tăng giá mới nhất đã diễn ra trong bối cảnh USD mạnh lên và lãi suất giảm.
Căng thẳng Trung Đông vẫn leo thang và hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới được dự đoán kích thích nhu cầu của các ngân hàng trung ương đối với kim loại quý.
Trang Linh
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/gia-vang-tiep-tuc-tang-manh-2-trieu-dong-luong-va-kho-ha-nhiet-179241021113907507.htm