Giá vàng nhẫn vọt qua 87 triệu đồng/lượng, vàng miếng 'đội' thêm 1 triệu đồng

Giá vàng nhẫn vọt qua 87 triệu đồng/lượng, vàng miếng 'đội' thêm 1 triệu đồng
3 giờ trướcBài gốc
Theo báo giá của Phú Quý, giá vàng nhẫn tròn trơn hiện niêm yết ở mức 86,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 87,2 triệu đồng/lượng (bán ra), chiều mua vào giảm 100.000 đồng/lượng còn chiều bán ra tăng 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. 87,2 triệu đồng/lượng cũng là mức giá cao nhất mà các nhà vàng bán ra hiện nay.
Cùng xu hướng tăng cao, giá vàng nhẫn của DOJI vọt lên 86,1 triệu đồng/lượng - 87,1 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 200.000 đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 86,08 triệu đồng/lượng - 87,08 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 100.000 đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn đã vọt qua mốc 87 triệu đồng/lượng phiên giao dịch sáng nay (22/10). Trên thế giới, giá vàng giao ngay lên mức trên 2.730 USD/ounce.
Giá vàng miếng SJC phiên sáng nay niêm yết ở mức 86 triệu đồng/lượng (mua vào) - 88 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với hôm qua. Tuy nhiên, giá vàng miếng các thương hiệu DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý đã tăng lên mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) - 89 triệu đồng/lượng (bán ra), tức tăng thêm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.
Trên thế giới, lúc gần 9h30 hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 10 USD/ounce, lên mức trên 2.730 USD/ounce.
Tình hình căng thẳng ở Trung Đông và bất ổn về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã tạo ra dòng chảy vào các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Về chính sách tiền tệ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn giữ lập trường cẩn trọng.
Chủ tịch Fed Dallas, Lorie Logan, cho rằng cần linh hoạt trong chính sách, trong khi Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, nhấn mạnh khả năng cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Tỷ lệ cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 hiện được dự báo đạt 87%.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, khi triển vọng kinh tế Mỹ có một số dấu hiệu tích cực, giá vàng có thể tiếp tục đối mặt với áp lực từ lợi suất trái phiếu cao và đồng USD mạnh trong ngắn hạn. Một điểm đáng chú ý khác của diễn biến giá vàng hiện nay là xu hướng tăng diễn ra ngay cả khi thị trường chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục. Thông thường, vàng tăng giá khi cổ phiếu bị bán và ngược lại.
Thế nên, sự “không bình thường này” cũng được đánh giá là dấu hiệu cho thấy giá vàng sẽ không sớm dừng tăng, bởi nhu cầu của các ngân hàng trung ương và môi trường lãi suất giảm đang là những nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.
An Hạ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/gia-vang-nhan-vot-qua-87-trieu-dong-luong-vang-mieng-doi-them-1-trieu-dong-post317854.html